Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc lễ hội Văn hoá Nhật Bản chào đón năm mới 2014

30/12/2013 | 08:51

(VP) - Ngày 29/12 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Công ty TNHH MTV Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Văn hoá Nhật Bản, chào đón năm mới 2014 “AKE OME! 2014”, kết thúc năm Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam- Nhật Bản . Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Chủ tịch Hội giao lưu Văn hoá Việt Nam- Nhật Bản Vũ Khắc Liên, đông đảo nhân dân, du khách và các bạn trẻ Thủ đô đã tới tham dự.

Lễ hội Văn hoá Nhật Bản chào đón năm mới 2014 được tổ chức trang trọng, có quy  mô lớn, là nơi trưng bày, biểu diễn các hoạt động Văn hoá nghệ thuật truyền thống và hiện đại Nhật Bản. Nổi bật: Trên sân khấu chính, diễn ra liên tục với các chương trình biểu diễn nghệ thuật như múa Yosakoi, một điệu múa truyền thống của Nhật Bản được thể hiện bởi các đội Yasakoi Hà Nội, chung kết cuộc thi Cosplay, cuộc thi đã được chuẩn bị công phu từ nhiều tháng nay, màn biểu diễn Vocaloid MMD concert, màn thời trang đường phố Nhật Bản và đặc biệt là sự xuất hiện của ban nhạc Tips Lips đến từ xứ sở Phù Tang. Đồng thời, cổng Torri mở rộng chào đón khách tham quan bước vào một không gian mang đậm chất Nhật Bản, với sự hiện diện của ống tre Kadomatsu đặc trưng của năm mới, với hoa mai trắng nở rộ là biểu tượng không thể thiếu của đất nước mặt trời mọc, cùng đèn cá chép Koinobori mang trong mình những hy vọng của sự thành đạt.


Đông đảo các bạn trẻ và du khách đã tới tham dự

Bên cạnh đó, 44 gian hàng với các chủ đề năm mới là nơi khách tham quan có thể trải nghiệm với việc mặc Yukata, thử đoán vận khi bốc quẻ Omikuji, mua thẻ Ema, vẽ mắt cho búp bê Daruma để gửi gắm những mong ước cho năm mới. Đồng thời, các gian hàng Văn hoá, Thương mại cũng rất ấn tượng với các trò chơi hay những sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản. Đến đây, khách tham dự Lễ hội còn được thưởng thức những hương vị đặc trưng đến từ Nhật Bản như: Crepe, Takoyaki, Okonomiyaki, Dorayaki, Sushi, Kuzumochi.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng biểu tượng cho nhà tài trợ Lễ hội


Tại Lễ hội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và BTC Lễ hội đã trao tặng biểu trưng, quà tặng cho các nhà tài trợ đã tham gia tổ chức Lễ hội Văn hoá Nhật Bản chào đón năm mới 2014.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×