Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc”

23/10/2017 | 08:37

Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc” năm 2017 đã chính thức khai mạc tối ngày 21/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa.

Tham dự lễ khai mạc có bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến việc phát triển, đào tạo và sử dụng các tài năng trẻ, đặc biệt là tài năng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng các tài năng trẻ về nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc truyền thống của dân tộc.

Ngay sau lễ khai mạc, hai trường Cao đẳng múa Việt Nam và Trường Trung cấp VHNT Đồng Nai đã bước vào vòng thi đầu tiên.

Được biết, Hội thi năm nay có 40 cơ sở đào tạo, tham gia thi ở các thể loại: Nghệ thuật sân khấu Tuồng, Chèo, Cải lương, Dân ca, Nhã nhạc, Kịch nói, Xiếc, Ca, Múa, Nhạc (truyền thống và đương đại)… Các tiết mục thi sẽ được biểu diễn dưới dạng tiết mục cá nhân và tập thể, trích đoạn; độc tấu, đơn ca, song ca, tốp ca, hòa tấu, dàn nhạc, có trọng tâm cho đối tượng dự thi tài năng.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí đánh giá chấm điểm cho tài năng biểu diễn, sáng tác của các thí sinh dự thi trong các tiết mục thi, chương trình dự thi, thể hiện: Nội dung, chủ đề, tư tưởng tác phẩm dự thi rõ ràng, trong sáng; kỹ thuật biểu diễn, sáng tác, sáng tạo, điêu luyện, kỹ thuật cá nhân, bộc lộ được tài năng, đúng phong cách và thể loại dự thi.

Hội thi sẽ bế mạc  vào ngày 27/10./.

Lan Hương

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×