Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII

10/09/2011 | 16:09

(VP)- Sáng 9/9, tại Hội trường UBND tỉnh Tuyên Quang, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Tuyên huấn Binh chủng Hải quân Việt Nam, Tạp chí Hải quân cùng các nhà văn lão thành và 112 nhà văn trẻ đến từ 56 tỉnh thành trong cả nước.

Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII là sự kiện văn học mang tính truyền thống được tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh những người viết văn trẻ, tạo diễn đàn để các nhà văn trẻ gặp gỡ, trao đổi, bày tỏ cảm xúc, từ đó sáng tạo nên các tác phẩm ngày càng hay hơn, có chất lượng tư tưởng – nghệ thuật ngày càng cao hơn, góp phần đưa nền văn học Việt Nam ngày càng phát triển. Thông qua hội nghị, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ có cơ sở để quy hoạch bồi dưỡng kết nạp những nhân tố mới cũng như hỗ trợ các sáng tạo mới của các tác giả trẻ.


Đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã ghi nhận sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ viết văn trẻ, ông khẳng định: nếu như các hội nghị lần trước, phần đông đại biểu mới có một chùm thơ, một vài truyện ngắn in trên các báo thì tại hội nghị lần này, 1/3 số đại biểu đã có những tập sách riêng, nhiều tác giả đã có 2,3 đầu sách. Số giải thưởng mà các tác giả mang về hội nghị lần này cũng nhiều hơn bất cứ hội nghị nào khác.

Bên cạnh các nội dung tham luận, Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII còn  tổ chức Hội thảo Thơ trẻ và Văn xuôi trẻ. Đặc biệt, tối 9/9 tại Tuyên Quang sẽ diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật “Văn học với biển, đảo Tổ quốc”. Trong những ngày tham dự hội nghị, các nhà văn trẻ cũng sẽ đi tham quan Khu di tích lịch sử sinh thái quốc gia Tân Trào (Sơn Dương, Tuyên Quang) và Khu di tích ATK Định Hóa (Thái Nguyên).

Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII sẽ kết thúc vào ngày 10/9.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×