Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5/2012

26/04/2012 | 08:42

(VP) - Tối ngày 24/4, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội), Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam tổ chức khai mạc đợt phim chào mừng các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 và kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị.

Tham dự lễ khai mạc có: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Đợt phim được khai mạc đồng thời ngày 24/4/2012 tại các tỉnh, thành phố với hai bộ phim chiếu chiêu đãi là Đại tướng Đoàn Khuê (phim tài liệu - Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam) và Mùi cỏ cháy (phim truyện - Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam).

Sau buổi chiếu khai mạc tại Hà Nội và các địa phương, bộ phim Mùi cỏ cháy sẽ được chiếu bán vé trong 04 đợt từ ngày 24/4 đến 15/6 tại các điểm chiếu phim ở các thành phố lớn và các tỉnh từ Bắc đến Nam phục vụ các cựu chiến binh, các lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, lực lượng vũ trang, gia đình có công với nước, thanh thiếu niên có thành tích tốt được ghi nhận tại địa phương.


Bộ phim Mùi cỏ cháy được công chiếu rộng rãi trong tuần phim

Trong đợt phim này, nhiều bộ phim có nội dung tư tưởng, chủ đề gắn với con người và vùng đất Quảng Trị kiên trung, anh dũng cũng sẽ được chiếu rộng rãi phục vụ công chúng ở 63 tỉnh thành cả nước. Đó là các phim tài liệu của Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương sản xuất như Bàn thờ mẹ (kịch bản và đạo diễn Mạc Văn Chung), Ngày cuối cùng của chiến tranh (kịch bản: Đào Thanh Tùng, đạo diễn NSƯT Nguyễn Thước), Quê cha đất tổ (Kịch bản Trần Cung - Hoàng Tiến Sĩ, đạo diễn NSƯT Vương Khánh Luông). Bên cạnh đó là một số bộ phim truyện như Đừng đốt, Nhìn ra biển cả, Được sống, Đường thư, Sinh mệnh, Giải phóng Sài Gòn và các phim tài liệu khác như Bước ngoặt, Thời cơ thần tốc, Tiếng vĩ cầm Mỹ Lai.

Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu giữa hai đoàn làm phim Mùi cỏ cháy Đại tướng Đoàn Khuê với nhân dân tỉnh Quảng Trị, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 Quân đội NDVN từ ngày 25/4 đến 30/4.

Tuần phim sẽ kéo dài đến hết ngày 30/4/2012

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×