Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc cuộc thi piano quốc tế lần thứ II

05/09/2012 | 22:12

(VP) - Tối 04/9, tại Hà Nội, cuộc thi piano quốc tế lần thứ II do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 52 thí sinh đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ (Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản). Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Khánh Hải đã tới dự.


Cuộc thi được tổ chức với mục đích quảng bá để đưa âm nhạc của đàn piano đến với đông đảo công chúng trong nước; đồng thời tăng cường giao lưu với các nền âm nhạc khác trong khu vực cũng như trên thế giới.

Các thí sinh sẽ tham gia thi tài ở 3 bảng dành cho các lứa tuổi gồm bảng A dành cho các thí sinh từ 10-13 tuổi; bảng B dành cho lứa tuổi từ 14-17 và bảng C dành cho thí sinh từ 18-25 tuổi. Ở bảng A, các thí sinh thi 2 vòng, bảng B và bảng C thi 3 vòng.

Ban giám khảo cuộc thi piano quốc tế lần thứ II gồm bảy người, trong đó có  giáo sư, nghệ sỹ nhân dân Trần Thu Hà là người Việt Nam còn có sáu vị giám khảo khác đến từ Hàn Quốc, Ba Lan, Mỹ, Pháp, Macedonia và Nhật Bản. Nghệ sỹ nhân dân Đặng Thái Sơn là Chủ tịch danh dự đồng thời là Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi này.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng hoa cho BGK

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, riêng với bảng B, năm nay có điểm khác so với cuộc thi lần thứ nhất, các thí sinh vào tới vòng III đều phải trình diễn concerto cùng dàn nhạc với các tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc lừng danh thế giới. Ở cuộc thi lần đầu diễn ra năm 2010, phần trình diễn cùng dàn nhạc chỉ dành cho thí sinh ở bảng C.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia nhấn mạnh, cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các tài năng piano trẻ của Việt Nam được giao lưu, học hỏi với các nền piano quốc tế khác. Qua đó, phát triển, giới thiệu các tài năng trẻ Việt Nam và quốc tế với công chúng.
Theo chương trình, Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi piano quốc tế lần thứ II sẽ diễn ra tối 11/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Được biết, công chúng yêu thích âm nhạc cổ điển có thể thưởng thức miễn phí các phần thi piano của thí sinh tại phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ ngày 5/9/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×