Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc chương trình “Sắc màu Tây Bắc”

27/04/2012 | 10:24

(VP)- Tối 26/4 chương trình “Sắc màu Tây Bắc” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật triển lãm Vân Hồ, số 2, Hoa Lư, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL-  Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng dự Lễ khai mạc còn có đại diện UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh Tây Bắc cùng đông đảo nhân dân thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: Đến với chương trình là chúng ta đến với một bức tranh khái quát về Tây Bắc với Điện Biên “Lừng lẫy địa cầu”; Đó là Tây Bắc của hơn ba mươi dân tộc anh em đoàn kết, gắn bó giàu bản sắc văn hóa truyền thống; đó là một Tây Bắc giàu tiềm năng đang không ngừng phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch giữa Thủ đô Hà Nội. Đó là Tây Bắc có thiên nhiên hùng vĩ với những di tích, danh thắng nổi tiếng; đó là Tây Bắc vùng đất lịch sử cách mạng oai hùng với chiến thắng.

Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú. Hình ảnh khái quát về đặc trưng văn hóa Tây Bắc được thể hiện thông qua triển lãm với chủ đề “Sắc Màu Tây Bắc”. Triển lãm sẽ giới thiệu Bản sắc văn hóa truyền thống mang tính đặc trưng của từng nhóm tộc người từ tín ngưỡng, tôn giáo, lễ hội đến đời sống sinh hoạt cộng đồng. Triển lãm sẽ giới thiệu với công chúng chính sách dân tộc và sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước với vùng Tây Bắc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những chương trình dự án lớn đã và đang thực hiện tại Tây Bắc. Đặc biệt là về một Tây Bắc xứ sở của hoa ban với thiên nhiên hùng vĩ bên dãy Hoàng Liên Sơn với tiềm năng rộng mở về một vùng đất du lịch trong hiện tại và tương lai.

Chương trình tổ chức hưởng ứng Ngày Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Ngày quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ và ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chương trình “Sắc Màu Tây Bắc” sẽ kéo dài từ 26 - 28/4/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×