Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang

12/08/2015 | 17:53

Bộ VHTDL đã có Thông báo số 3207/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang.

Sau khi nghe Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang báo cáo về tình hình hoạt động và Dự án đầu tư cơ sở 2 của Trường, đề xuất và ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng kết luận:

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Giám hiệu và toàn thể giảng viên của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đồng thời, đã xây dựng được thương hiệu của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang đối với người học và các doanh nghiệp; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động dạy nghề, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo có sức khoẻ, có trình độ chuyên môn, kỹ năng ứng xử, giao tiếp ngoại ngữ. Phát triển trở thành cơ sở dạy nghề có uy tín, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch có tầm cỡ trong khu vực và quốc tế.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Trường cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức tốt các chương trình đào tạo phù hợp với các hệ đào tạo theo quy định của Nhà nước về dạy nghề. Thực hiện triệt để đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp theo tiêu chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế. Từng bước hiện đại hóa trang thiết bị giảng dạy và chuẩn hóa chương trình dạy nghề; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, gắn kết với đào tạo và phục vụ xã hội. Hình thành liên kết chặt chẽ giữa Trường với các doanh nghiệp du lịch. Tăng cường công tác xã hội hóa và huy động các nguồn lực doanh nghiệp trong quá trình đào tạo; tăng cường hợp tác quốc tế để hỗ trợ hoạt động đào tạo, chuyển giao khoa học-công nghệ, khai thác tối đa các lợi ích từ hợp tác quốc tế để phát triển; tin học hóa công tác quản lý, đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển Trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ trưởng phê duyệt. Đồng thời, tiếp tục triển khai tốt công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Trường, nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp đã có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2015, cùng với đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, Trường cần quan tâm đến việc rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên. Thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người dạy và người học theo quy định của Nhà nước.

Về việc đầu tư cơ sở 2 của Trường: Đồng ý về nguyên tắc với Đồ án quy hoạch tổng thể mặt bằng Dự án cơ sở 2 của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang tại khu vực Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Đồng thời, yêu cầu Trường khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1:500 và tiến hành lập dự án đầu tư báo cáo Bộ trưởng xem xét, phê duyệt trong thời gian sớm nhất; tăng cường mối quan hệ với chính quyền địa phương để thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để hoàn thành việc giao và cấp đất xây dựng cơ sở 2 đảm bảo cho sự phát triển của Trường; tích cực kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào các hạng mục công trình như khách sạn thực hành, khu resort... phục vụ hỗ trợ đào tạo tại cơ sở 1 và cơ sở 2 trong tương lai.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×