Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kế hoạch tổ chức Hội nghị-Hội thảo Thư viện các trường Đại học và Cao đẳng (2011-2015)

08/04/2015 | 17:44

Bộ VHTTDL đã giao Vụ Thư viện chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị-Hội thảo Thư viện các trường Đại học và Cao đẳng (2011-2015) vào trung tuần tháng 11/2015, tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị-Hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá thực trạng quá trình tổ chức và hoạt động của hệ thống thư viện các trường đại học, cao đẳng trong cả nước trong thời gian qua, xác định rõ vai trò và nhiệm vụ của hệ thống thư viện các trường đại học, cao đẳng trong việc phục vụ đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cũng như những kiến nghị của hệ thống thư viện các trường đại học và cao đẳng đối với cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế, chính sách đối với loại hình này.

Đề ra phương hướng, nhiệm vụ của thư viện trong 05 năm tiếp theo; trưng bày triển lãm một số hình ảnh hoạt động và thành tựu của thư viện đại học (2011-2015); khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động Thư viện các trường đại học, cao đẳng.

Theo Kế hoạch, Hội nghị-Hội thảo có sự tham dự của gần 180 khách mời, trong đó có đại diện các cơ quan Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ có liên quan, đại diện lãnh đạo các cơ sở đào tạo ngành thư viện, lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, một số Nhà xuất bản, Nhà sách.

Hội nghị-Hội thảo tập trung vào các nội dung: báo cáo thực trạng hoạt động của thư viện đại học (ưu điểm, hạn chế của thư viện đối với việc phục vụ học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên); tham luận về một nhóm vấn đề cụ thể (xây dựng và phát triển vốn tài liệu, tổ chức các dịch vụ trong thư viện…).

CTTĐT
(Nguồn Quyết định số 1002/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×