Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác thu hút khách du lịch Nga đến Bình Thuận

01/08/2018 | 16:12

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Công văn gửi Ngài Đại sứ Ngô Đức Mạnh tại Liên Bang Nga đề nghị giúp chọn một nước Cộng hòa thuộc Liên bang Nga hoặc một thành phố của Nga phù để ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Khách Nga nghỉ dưỡng ở Bình Thuận. Ảnh: baobinhthuan.com.vn

Theo nội dung Công văn số 3143/UBND–NV của UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Bình Thuận là một địa phương đang phát triển, cần kêu gọi đầu tư và xúc tiến các hoạt động thu hút khách du lịch, xuất khẩu hàng hóa. Thế mạnh của Bình Thuận là du lịch biển, nông nghiệp nhiệt đới và nuôi trồng, chế biến hải sản, nên cần hợp tác với các đối tác nước ngoài có tiềm lực và thế mạnh tương ứng để cùng hỗ trợ hợp tác và phát triển trong thời gian tới.

Do đó, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Ngài Đại sứ Ngô Đức Mạnh giúp chọn một nước Cộng hòa thuộc Liên bang Nga hoặc một thành phố của Nga phù với với đặc điểm phát triển nói trên của tỉnh để ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Theo thống kê lượng khách du lịch Liên bang Nga trong những năm qua đến Bình Thuận khoảng 200 nghìn khách/năm, chủ yếu đến từ các thành phố Moscow, Valivostok, và Sochi.

Những năm gần đây, Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách ngoài nước bởi ngoài những thắng cảnh thiên nhiên, bãi biển đẹp, người dân và môi trường du lịch thân thiện, an toàn của du khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Bình Thuận tiếp tục khởi sắc, lượng du khách nước ngoài đến tham quan tăng. Để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2018, toàn tỉnh đón 5,75 triệu lượt khách (riêng khách quốc tế có 670 nghìn lượt) với tổng doanh thu du lịch đạt 12.850 tỷ đồng, Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Ngành Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, thân thiện của cộng đồng dân cư và du khách trong hoạt động du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước đối với các cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh lữ hành; phối hợp kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng các loại hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết.

Đồng thời, Sở phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động vui chơi giải trí đặc biệt ở các khu vực trọng điểm về du lịch, đảm bảo ngăn chặn, phòng ngừa các tệ nạn xã hội và các hoạt động kinh doanh trái pháp luật.

Ngành Du lịch cũng tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo, hướng đến xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×