Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác nâng cao chế độ dinh dưỡng cho vận động viên thể thao

16/12/2015 | 17:19

Sáng 16.12.2015 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Vương Bích Thắng đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH - Thái Hương về hợp tác nâng cao chế độ dinh dưỡng cho vận động viên thể thao theo Đề án 641 (Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 28.4.2011.


Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Đề án 641 với mục tiêu phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong 20 năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ, sức khỏe của người Việt Nam đã hoàn thành Chương trình 1.

Thời gian tới, Chương trình 2 của Đề án liên quan đến chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với các chương trình chăm sóc sức khỏe, chất lượng dân số sẽ tiếp tục được triển khai với sự tham gia của các Ban, Bộ, ngành liên quan, trong đó, rất cần sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp tư nhân thông qua hình thức hỗ trợ kinh phí, cung cấp nguồn dinh dưỡng cho các vận động viên. Đặc biệt, trong năm 2016, ngành Thể dục thể thao tiếp tục cử các đoàn vận động viên tham gia các giải thể thao lớn như: Olympic Rio 2016; vòng chung kết giải vô địch U23 Châu Á; Đại hội Thể thao Trẻ em tại Liên bang Nga… do đó, việc tài trợ trang thiết bị tập luyện và thi đấu đang trở nên cần thiết, giúp các vận động viên có điều kiện thi đấu đạt thành tích cao nhất, đem về những tấm huy chương cho Tổ quốc.

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn với tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực cung cấp nguồn dinh dưỡng, thời gian tới, phía Tập đoàn TH sẽ đồng hành, hỗ trợ ngành Thể thao thực hiện một số nội dung liên quan đến Chương trình 2 của Đề án 641, qua đó góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt, thực hiện chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ đối với trẻ em lứa tuổi vàng từ 2 tới 12 tuổi. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn TH tài trợ kinh phí cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 (Asian Beach Games 2016) được tổ chức tại Nha Trang và Đà Nẵng từ ngày 24.9 đến 5.10.2016 và các giải thể thao khác được tổ chức trong năm 2016.

Nhất trí với những nội dung hợp tác do Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng đưa ra, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH - Thái Hương, nhấn mạnh, với mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn TH luôn xác định hướng đến lợi ích cộng đồng bằng một chữ “Tâm”, đặc biệt là trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, là nguồn lực xã hội trong tương lai cần được cung cấp những dưỡng chất tốt nhất để phát triển cả thể chất và trí tuệ chính vì thế TH đã phối hợp với Bộ Y tế triển khai Chương trình “Sữa học đường”. Chương trình này đặc biệt mang ý nghĩa đảm bảo an sinh xã hội khi có cơ chế thực hiện linh hoạt và nhân văn theo hướng mọi trẻ em - đặc biệt là trẻ em nghèo - đều có cơ hội uống sữa học đường đạt chuẩn. Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH cam kết, trong thời gian tới, Tập đoàn TH sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Thể thao Việt Nam tham gia tích cực vào việc triển khai Đề án 641, từ đó góp phần nâng cao thể chất, tầm vóc con người Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×