Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp BTC Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI

18/05/2012 | 10:40

(VP)- Chiều ngày 17/5, tại trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra cuộc họp Ban Tổ chức Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI.

Tại buổi họp, bà Lưu Thị Ngọc Mai, Phó Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Quảng cáo, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức đã báo cáo nhanh công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức. Theo đó, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc, chu đáo theo đúng sự phân công của Trưởng Ban Tổ chức và đã có 5 đơn vị trong nước và 5 đơn vị nước ngoài gửi tổng số 35 phim đăng ký tham dự Liên hoan.

Cũng theo bà Lưu Thị Ngọc Mai, dự kiến ngày 25/6 sẽ Họp báo thông báo tới các cơ quan báo chí về Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI; ngày 04/7 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan và khai mạc Giải Dance sport Hanoi Open; ngày 05/7 sẽ khai mạc Giải Quần vợt quốc tế và giao lưu với các vận động viên thể thao nổi tiếng; biểu diễn võ thuật của CLB UNESCO; ngày 06/7 các đại biểu sẽ tham gia chương trình tham quan khu du lịch Tràng An; và ngày 07/7 Lễ Bế mạc Liên hoan sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Xuyên suốt thời gian diễn ra Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI, các bộ phim đặc sắc sẽ được chọn để trình chiếu phục vụ công chúng.


Toàn cảnh buổi họp

Đóng góp ý kiến tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam cho rằng, điều đáng mừng năm nay đó là có sự mở rộng sự tham gia của mảng phim du lịch, đó là một tín hiệu vui để Liên hoan diễn ra thành công. Nhấn mạnh Liên hoan là phải có nhiều phim tham dự, bà Ngát cũng đề nghị Ban Tổ chức tăng cường công tác quảng bá để kêu gọi nhiều hơn nữa các bộ phim có chất lượng tham gia để tăng thêm màu sắc cho Liên hoan, cũng như thêm cơ hội chọn ra được những phim hay để trao giải.

Đại diện các Tiểu ban: Nội dung, tuyên truyền - vận động tài trợ, an ninh, nghi lễ - hậu cần, chấm thi cũng đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện dự thảo Điều lệ Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI để trình Bộ VHTTDL phê duyệt nhằm triển khai các công việc tiếp theo.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan đề nghị các Tiểu ban khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, báo cáo Ban Tổ chức. Ông Vinh cũng đặc biệt lưu ý Tiểu ban tuyên truyền vận động sớm có kế hoạch quảng bá cho Liên hoan trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút sự quan tâm của các đơn vị cũng như cá nhân đối với Liên hoan nhằm đảm bảo Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×