Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo thông tin hoạt động du lịch Quý I năm 2016

15/04/2016 | 10:26

Ngày 12.4.2016, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi họp báo về tình hình hoạt động của ngành Du lịch trong Quý I và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2016.


Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Báo cáo tại buổi họp báo, với việc tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế từ chính sách thị thực, hoạt động xúc tiến quảng bá được đẩy mạnh, các chỉ tiêu phát triển của Ngành đã có những tín hiệu đáng mừng, tiếp tục đà tăng trưởng mới.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đạt 2.459.150 lượt (tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015); lượng khách du lịch nội địa đạt 18,7 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 109.137 tỷ đồng (tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2015).

Lượng khách đến từ khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng cao nhất (Trung Quốc tăng 66%, Hàn Quốc tăng 30%, Hồng Kông tăng 160%, Đài Loan tăng 15% và Nhật Bản tăng 12%). Tất cả các thị trường gửi khách trọng điểm từ châu Âu đến Việt Nam có mức chi tiêu cao đều tăng cao, nhất là từ 05 quốc gia mới được miễn thị thực (Ý tăng 28%, Tây Ban Nha tăng 27%, Anh tăng 23%, Đức tăng 19% và Pháp tăng 11%). Đóng góp từ mức chi tiêu cao của khách du lịch từ các thị trường này đã góp phần nâng tốc độ tăng trưởng của tổng thu từ khách du lịch lớn hơn tốc độ tăng trưởng về lượng khách. Điều này thể hiện chính sách miễn thị thực đã tác động kịp thời để đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tại các địa phương, nhiều tập đoàn đã đẩy mạnh triển khai các dự án, có quy mô lớn hướng đến phân khúc du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp, tăng cường nguồn lực và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Các hoạt động liên kết, phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến chung được đẩy mạnh và bước đầu phát huy hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch trong Quý I/2016 còn thể hiện một số hạn chế cần khắc phục về công tác quản lý du lịch mạo hiểm, ứng xử thiếu văn minh của một số du khách Việt khi du lịch tại nước ngoài, người nước ngoài lợi dụng vào Việt Nam du lịch để tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép, trốn thuế...

Quý II năm 2016, ngành Du lịch sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi); Hoàn thiện hồ sơ, trình duyệt các đề án lớn; Tổ chức chuỗi các sự kiện lớn trong và ngoài nước; Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh lữ hành; Tổ chức truyền thông trên cả nước về Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam; Tăng cường hợp tác du lịch ASEAN; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch; Tăng cường công tác quản lý, tổ chức hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ…

Cũng trong buổi họp báo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Vũ Thế Bình cũng thông báo phát động  chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam. Ông Bình đồng thời giới thiệu dự thảo bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách, cộng đồng địa phương và doanh nghiệp. Dự thảo đã đưa ra trách nhiệm cụ thể trong việc tổ chức thực hiện cho TCDL; Sở VHTTDL, Sở Du lịch các địa phương; các doanh nghiệp du lịch; Hiệp hội Du lịch; các kiến nghị với cơ quan báo chí và cơ sở đào tạo.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×