Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban vận động thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam lần thứ I

21/09/2018 | 09:20

Sáng 20/9, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp Ban vận động thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam lần thức I nhiệm kỳ 2019 – 2023. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn – Trưởng Ban vận động Liên đoàn chủ trì buổi họp.

Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam - ông Trần Đức Phấn phát biểu tại buổi họp.

Vật cổ truyền là một môn võ lâu đời được hình thành và phát triển từ xa xưa, là một bộ môn thể thao rất được ưa chuộng trong giới nông dân Việt Nam, ngoài tính giải trí vui chơi, Vật còn là môn thể thao bổ ích, giúp thanh niên có thêm nghị lực, sức khỏe… Đấu vật đã dần trở thành một tục lệ, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, đã có trên 30 địa phương, ngành bao gồm các tỉnh ở miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Đồng Bằng Sông Cửu Long hay các thành phố lớn, là hạt nhân cho phong trào tập luyện và thi đấu môn Vật với hàng ngàn lượt người tập luyện phong trào, hàng trăm lượt vận động viên thi đấu thành tích cao.

Thành tích môn Vật của Việt Nam đã được khẳng định tại các đấu trường thể thao thành tích cao quốc tế, là một trong những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, thường xuyên xếp hạng nhất toàn đoàn tại các kỳ Sea Games và giải vô địch, vô địch trẻ Đông Nam Á… Cụ thể một số hạng cân đã giành huy chương như Nguyễn Thị Lụa giành HCB (53kg nữ) tại Asiad 16, Quảng Châu – Trung Quốc; VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giành HCĐ nội dung 62kg nữ Vật tự do tại Asiad 18 – Indonesia; Kiều Thị Ly giành HCV tại giải vô địch trẻ Châu Á 2015; HCB giải vô địch trẻ thế giới của Nguyễn Thị Hằng năm 2005…

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành Thể dục thể thao, môn Vật đã trở thành 1 trong 10 môn thể thao trọng điểm được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt tại Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 3/12/2010. Trước thực trạng này, việc thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam là thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là nguyện vọng chính đáng của lực lượng cán bộ huấn luyện viên, vận động viên và đông đảo người hâm mộ môn Vật trên toàn quốc.

Nhằm chuẩn bị các thủ tục và triển khai nhiệm vụ tiến tới thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam, Ban vận động thành lập Liên đoàn gồm 11 thành viên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn làm Trưởng ban.

Nội dung kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Ban vận động được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn I ( từ 15/8 – 31/12/2018): Trình, phác thảo Logo Liên đoàn; Xây dựng phương hướng hoạt động của Liên đoàn; Vận động các tổ chức, cá nhân yêu thích và ủng hộ cho sự phát triển của môn Vật tham gia làm hội viên ban đầu của Liên đoàn; hoàn thiện văn bản xác định Trụ sở Liên đoàn; Hoàn thiện hồ sơ xin phép thành lập Liên đoàn gửi Bộ Nội vụ, Bộ VHTTDL…

Giai đoạn II (từ 1/1 – 30/2/2019): Tìm kiếm nhân sự; hoàn thiện dự thảo Điều lệ hoạt động của Liên đoàn; Dự thao quy chế thành lập các tiểu ban, quy chế bầu cử Ban chấp hành, Ban thường vụ; vận động tài trợ kinh phí cho công tác tổ chức Đại hội, chuẩn bị cơ sở vật chất công tác tổ chức đại hội….

Giai đoạn III (từ 1/3 – 30/4/2019): Ban vận động họp phiên thứ II; Thông qua các quy chế, danh sách, nội dung văn bản, kịch bản tổ chức Đại hội; Tổ chức Đại hội Liên đoàn Vật Việt Nam; Liên đoàn bước vào hoạt động chính thức…

Phát biểu tại buổi họp, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn - ông Trần Đức Phấn cho biết, thời gian tới, theo yêu cầu và nhiệm vụ của ngành, bộ môn Vật cần phải tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Trong đó, đối với hệ phong trào, Vật dân tộc sẽ được đầu tư và phát triển, là cơ sở cho việc tuyển chọn các vận động viên lên thi đấu ở các môn Vật tự do và Vật cổ điển, hướng tới đạt thành tích tại các đấu trường lớn. Do vậy, việc thành lập Liên đoàn sẽ góp phần giải quyết các nhiệm vụ thành tích cao, nâng tầm thể thao Việt Nam, đây thực sự là việc quan trọng và cấp bách. Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị các đồng chí tham gia vào Ban vận động thành lập Liên đoàn sẽ tích cực phối hợp thực hiện tốt các nội dung kế hoạch đề ra để Đại hội Liên đoàn Vật Việt Nam được tổ chức vào cuối tháng 4 năm 2019.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×