Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Nghị định Luật sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan

17/04/2017 | 17:49

Chiều 13/4, tại Hà Nội, Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Nghị định “Qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan” đã tổ chức phiên họp lần hai. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên đã dự và chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng báo cáo các công việc đã thực hiện của Tổ Biên tập trong thời gian qua sau khi kết thúc phiên họp lần thứ nhất của Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập vào đầu tháng 4.

Ông Bùi Nguyên Hùng cho biết: Sau phiên họp lần thứ nhất các thành viên Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập đã thống nhất đổi tên Nghị định “Qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan” thành Nghị định “Qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ năm 2009 về quyền tác giả, quyền liên quan”.

Về các nội dung các Điều trong dự thảo, Cục cũng đã tiếp thu chỉnh sửa theo chỉ đạo của Thứ trưởng Vương Duy Biên và ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Soạn thảo. Cục Bản quyền tác giả tổ chức cuộc họp tiếp theo để tiếp tục tiếp thu ý kiến, sửa đổi lần hai bản dự thảo Nghị định.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Soạn thảo đã đóng góp nhiều ý kiến vào bản dự thảo Nghị định. Ngoài sửa đổi câu chữ, nội dung từng Điều trong dự thảo Nghị định, các đại biểu cũng đặc biệt tập trung vào các quy định bổ sung liên quan đến tổ chức đại diện tập thể.

Cục trưởng Cục bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng cảm ơn ý kiến đóng góp rất tâm huyết, thiết thực và cụ thể của thành viên Ban Soạn thảo, đồng thời đề nghị Ban Soạn thảo tiếp tục gửi đề xuất về Tổ Biên tập; Tổ Biên tập tiếp thu đầy đủ và chi tiết các ý kiến để tiếp tục rà soát, nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị định. Trong thời gian tới, Cục Bản quyền tác giả sẽ tổ chức phiên họp tiếp theo của Ban soạn thảo, Tổ Biên tập./.

Lan Anh


 


 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×