Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 330.000 lượt khách đến Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam

23/10/2017 | 20:30

9 tháng đầu năm 2017, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã đón trên 330.000 lượt khách, hoàn thành vượt mức 10% kế hoạch cả năm 2017.

Lượng khách du lịch đến "Làng" không ngừng tăng lên.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Khu các làng dân tộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, với sự nỗ lực của đồng bào, sự hợp tác của các công ty lữ hành, cùng các hoạt động chuyên đề, chủ đề, 9 tháng đầu năm nay, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã đón trên 330.000 lượt khách, hoàn thành vượt mức 10% kế hoạch cả năm 2017.

Du khách thưởng thức món bánh truyền thống của đồng bào ngay tại "Làng"

Để đạt được được kết quả trên, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện lớn, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức các hoạt động thường xuyên tại Khu các làng dân tộc với các hoạt động chuyên đề, hoạt động theo tháng, tuần, cuối tuần, hàng ngày.

Hiện nay, Ban Quản lý đang tổ chức cho một số cộng đồng dân tộc hoạt động thường xuyên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam gồm: Mường (Hòa Bình), Khơ Mú (Điện Biên), Ê Đê (Đắk lăk), Tày (Thái Nguyên), Dao (Ba Vì), Tà Ôi (Thừa Thiên Huế), Khmer (Sóc Trăng)... Tại chính ngôi làng của mình, đồng bào dân tộc tập trung giới thiệu văn hóa truyền thống, giới thiệu sản vật, nét đặc sắc trong ẩm thực của dân tộc mình tới du khách. Các hoạt động đón tiếp khách giới thiệu không gian văn hóa dân tộc và giao lưu với khách tham quan luôn được chú trọng trong hoạt động hàng ngày của cộng đồng các dân tộc, trở thành điểm hấp dẫn đối với khách tham quan khi tới thăm Làng.

Và không thể thiếu những điệu múa truyền thống độc đáo.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu các làng dân tộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, theo kế hoạch năm 2017, những tháng cuối năm là mùa cao điểm của khách du lịch, do vậy Ban quản lý sẽ tập trung các hoạt động bảo tồn phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch tại Làng. Tháng 11 sẽ có điểm nhấn là sự kiện thường niên Tuần Đại đoàn kết – Di sản văn hóa dân tộc và tháng 12 với hoạt động chuyên đề về ẩm thực dân tộc với những nội dung phong phú, hấp dẫn, trong đó cơ bản phát huy vai trò chủ thể các cộng đồng đang hoạt động hàng ngày tại Làng: dân tộc Mông, Tày, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer. "Chúng tôi đang phấn đấu đến cuối năm 2017, lượng khách đạt từ 400.000 - 450.000 khách" - ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Khu các làng dân tộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×