Hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch đến Kiên Giang
13/03/2019 | 09:09Theo thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Kiên Giang ước đón 1,3 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch. Trong đó, khách quốc tế là hơn 163.700 lượt; tổng doanh thu đạt hơn 1.540 tỷ đồng.
Khách du lịch tại bãi biển Dinh Cậu huyện Phú Quốc. Ảnh: Báo Văn hóa
Riêng trong tháng 2/2019, lượng khách đến tham quan du lịch Kiên Giang ước đạt 846.441 lượt; trong đó, khách quốc tế là 85.284 lượt; khách đến các khu, điểm du lịch 519.065 lượt; khách đến các cơ sở kinh doanh lữ hành phục vụ là 42.494 lượt; doanh thu đạt trên 808 tỷ đồng.
Năm 2019, ngành du lịch Kiên Giang phấn đấu thu hút khoảng 8,3 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế đạt 640.000 lượt, tăng 48,8% so với năm 2018); doanh thu từ du lịch đạt 6.840 tỷ đồng, tăng 15,9% so với năm 2018.
Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Kiên Giang đang triển khai các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2019, với 30 hoạt động trong, ngoài tỉnh, quốc tế; tuyên truyền, quảng bá, tổng kinh phí thực hiện 17 tỷ đồng.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; họp mặt lấy ý kiến, đối thoại doanh nghiệp; tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc kết hợp hội chợ thương mại – du lịch tại Phú Quốc; Hội chợ thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Kiên Giang tại Tp. Rạch Giá. Đồng thời đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại 4 vùng du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, tham gia hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã và hội chợ quốc tế nông sản, thực phẩm Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh; hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội; tham gia khu gian hàng "Đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm" tại Hà Nội; hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; lễ hội bánh dân gian Nam bộ; ngày hội du lịch và hội chợ du lịch quốc tế tại Tp. Hồ Chí Minh và hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội.
Đối với xúc tiến nước ngoài, tỉnh tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam – Campuchia tại Phnôm Pênh và Việt Nam – Myanmar tại Myanmar…
Ngoài ra, tỉnh thực hiện xúc tiến du lịch tại các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; mở rộng liên kết với các tỉnh, thành và vùng trọng điểm du lịch trên cả nước; phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.../.