Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thi chế biến món ăn dân tộc Việt Nam 2010: Cơ hội xúc tiến quảng bá ẩm thực Việt Nam

11/01/2010 | 11:32

(VP)- Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, có tính chuyên nghiệp cao, với sự công tâm, khách quan của Ban giám khảo. Hội thi chế biến các món ăn dân tộc Việt Nam đã bế mạc vào chiều 09/01 tại Công viên nước Hồ Tây - Hà Nội.

Tham dự lễ bế mạc và trao giải có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Trần Chiến Thắng;Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Văn Tuấn; đại diện các Cục, Vụ và toàn thể các thí sinh tham gia Hội thi.


Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc

Hội thi đã lựa chọn và xếp hạng được một danh sách các món ăn dân tộc, đạt các chỉ tiêu nghề nghiệp: “Chất lượng, khẩu vị, thẩm mỹ an toàn”. Hội thi đã suy tôn được một danh sách các chuyên gia, lựa chọn được một danh mục theo thứ hạng các món ăn dân tộc Việt Nam, bao gồm 20 món ăn đạt Huy chương vàng, 25 món ăn đạt Huy chương bạc, 30 món ăn đạt Huy chương đồng và 25 món ăn đạt giải khuyến khích. BTC Hội thi cũng đã lựa chọn được 5 gian hàng của các Sở VHTTDL địa phương có hình thức trình bày đẹp và 04 đoàn có số lượng thí sinh dự thi đông nhất để trao giải.


Thứ trưởng Trần Chiến Thắng tặng bằng khen cho các cá nhân

Tại lễ bế mạc Hội thi - Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Các món ăn do các đầu bếp chế biến tại Hội thi lần này đã thể hiện được trình độ tay nghề ngày càng cao và điêu luyện, thể hiện sự tiến bộ, tìm tòi sáng tạo không ngừng của đội ngũ đầu bếp trong ngành du lịch.
 
Cũng tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Xoan - Vụ trưởng Vụ khách sạn TCDL cho biết trên cơ sở kết quả Hội thi, sắp tới đây bộ sưu tập các món ăn dân tộc Việt Nam của Hội thi sẽ được in ấn, xuất bản, giới thiệu qua sách báo, phim ảnh để quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước qua các sự kiện, hội nghị, hội thảo, hội chợ du lịch để giới thiệu về một sản phẩm văn hoá du lịch đặc thù của Việt Nam, góp phần vào chiến dịch xúc tiến quảng bá của các đơn vị, khách sạn, nhà hàng, các công ty trong toàn ngành du lịch.

HCTC
Ảnh: Tuấn Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×