Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Tuổi trẻ các dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”

22/04/2013 | 01:00

(VP) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và Năm Gia đình Việt Nam 2013, sáng ngày 19/4/2013, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hội thảo với chủ đề “Tuổi trẻ các dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam” đã diễn ra với sự tham dự của các nhà quản lý, nghiên cứu và thanh niên các cộng đồng dân tộc.

Hội thảo do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa và là cơ hội tốt nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và gia đình quan tâm khắc phục những thách thức, từ đó để xây dựng cho được gia đình các dân tộc Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển bền vững.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo thảo luận, các đại biểu tham dự đã đưa ra các ý kiến, đóng góp xoay quanh 3 vấn đề hiện nay của gia đình Việt Nam. Đó là những giá trị truyền thống văn hóa của gia đình Việt Nam; Vai trò của văn hóa truyền thống gia đình trong thời kỳ hội nhập và phát triển; Tuổi trẻ, thanh niên với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam, nhất là những thách thức hiện nay với văn hóa truyền thống gia đình.

Ngoài những ý kiến phản ánh, đề xuất đưa ra những giải pháp để giải quyết tình trạng bất cập còn tồn tại trong văn hóa truyền thống gia đình ở các địa phương, nhiều bạn trẻ thể hiện niềm tin, lòng tự hào khi được góp phần lưu giữ văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, trách nhiệm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc cũng như văn hóa truyền thống gia đình là trách nhiệm của cả hai phía - cơ quan quản lý nhà nước, nhà chuyên môn, nhà khoa học và cộng đồng các dân tộc, các bạn thanh niên. Việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam còn nhiều vấn đề phải bàn, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.


Đại biểu tham dự Hội thảo phát biểu ý kiến

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị, sau hội thảo kết thúc, các đại biểu thanh niên dân tộc gửi những suy nghĩ, thảo luận, những giải pháp để bảo vệ, gìn giữ gia đình truyền thống về Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Vụ Gia đình. Từ đó, nhà quản lý, nghiên cứu có thể đưa ra những đề án, giải pháp phù hợp, hiệu quả góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống gia đình Việt Nam để điều đó luôn là dòng chảy mát lành qua mọi thế hệ và mọi thời đại.

Tại Hội thảo, các đại biểu thanh niên các dân tộc Việt Nam đã hiến tặng nhiều hiện vật cho Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×