Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Thu hút, đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình - thực trạng và giải pháp"

06/06/2018 | 10:38

Ngày 5/6, Sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình - thực trạng và giải pháp".

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm XTĐTTM Du lịch tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh; Công ty Cổ phần du lịch tỉnh; các trường đại học tại Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo.

Cùng chung với sự phát triển của du lịch Việt Nam, du lịch tỉnh Hòa Bình cũng có những bước chuyển biến rõ rệt. Năm 2017, tỉnh đón trên 2,2 triệu lượt khách trong đó số lượt khách quốc tế trên 260 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.200 tỷ đồng, tăng hơn 217% so với năm 2012. Tỉnh xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh vào năm 2020. Với vị trí địa lý quan trọng, hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi cùng với lợi thế về tài nguyên tự nhiên và giá trị của nền "Văn hóa Hòa Bình", là cơ hội thuận lợi để phát triển ngành du lịch và dịch vụ. Giai đoạn 2011-2017, tỉnh có 24 dự án du lịch được đầu tư mới, với tổng số vốn đăng ký hơn 9 nghìn tỷ đồng; số lượng dự án tăng bình quân năm là 171%; lượng vốn đăng ký đầu tư vào các dự án tăng 29 lần. Tuy nhiên, việc thu hút đầu tư vào nguồn nhân lực, công tác xúc tiến quảng bá - liên kết du lịch; du lịch "thông minh - 4.0"; phát triển chuỗi giá trị du lịch; "bảo tồn" du lịch hay đầu tư vào các hạng mục phụ trợ... trong những năm qua là không đáng kể về số lượng dự án và lượng vốn đăng ký.

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề: thực trạng các tài nguyên, nguồn lực du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; bảo tồn văn hóa gắn bới phát triển du lịch; thu hút du lịch hạng trung thông qua phát triển du lịch theo phương thức homestay; kinh nghiệm thu hút đầu tư phát triển du lịch của một số địa phương; phát triển du lịch "thông minh” vượt qua thách thức cuộc cách mạng 4.0…

Hội thảo lần này được tổ chức nhằm đánh giá lại thực trạng công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình thời gian qua và đề xuất các giải pháp dưới góc nhìn đa chiều của các nhà khoa học, cơ quan nhà nước, tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp trong ngành... tập trung vào một số vấn đề như: nhận diện ra những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc; giới thiệu những vấn đề tháo gỡ; giải pháp cần làm của các đơn vị, cơ quan, ban, ngành liên quan để phát triển và thu hút đầu tư phát triển bền vững du lịch tỉnh Hòa Bình.

Theo baohoabinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×