Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”

21/06/2011 | 10:20

(VP) - Ngày 16/6, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch Việt Nam (Tổng cục Du lịch) đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương và chuyên gia du lịch trong nước, quốc tế cho Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tham dự Hội thảo có đại

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến định hướng phát triển và các giải pháp để phát triển đến du lịch năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong thời gian qua Ngành du lịch Việt Nam đã tiến một bước tiến dài, tạo điều kiện bước vào giai đoạn mới với chiều sâu và kết quả nổi bật, như hoàn thành hệ thống các doanh nghiệp du lịch trên các lĩnh vực tương đối vững mạnh, trong đó, năm 2010, ngành du lịch đã đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Riêng 5 tháng đầu năm 2011, đã đón được hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành du lịch trong thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế như du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, chưa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Do đó, Chiến lược phát triển trong giai đoạn mới đã đưa ra những mục tiêu phát triển quan trọng, vừa tổng quát vừa cụ thể, như phát triển du lịch với vai trò ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phát triển du lịch bền vững theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, trọng tâm, trọng điểm; phát triển đồng thời cả nội địa và du lịch quốc tế; phát triển du lịch gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội…

Bên cạnh xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển du lịch giai đoạn 2010- 2020, tầm nhìn 2030, Tổng cục Du lịch tiến hành xây dựng nhiều đề án phát triển du lịch các vùng miền, trong đó có Đề án phát triển du lịch biển, đảo giai đoạn 2011-2020 Việt Nam sẽ hình thành được 5 khu vực du lịch biển có sức cạnh tranh cao trong khu vực, đó là khu Hạ Long-Cát Bà; Lăng Cô-Sơn Trà-Hội An; Nha Trang-Cam Ranh, Phan Thiết-Mũi Né, khu du lịch Phú Quốc. Đồng thời, tiếp tục đầu tư phát triển các khu du lịch biển giàu tiềm năng như Vân Đồn-Cô Tô; khai thác tour du lịch ra Trường Sa-Hoàng Sa; đầu tư, khai thác cảng du lịch chuyên dụng.

Theo Chiến lược “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, lượng khách du lịch tới Việt Nam đạt mức trên 10 triệu lượt người (2020) và trên 18 triệu lượt người (2030), với doanh thu du lịch đạt 19 tỷ USD (2020) và 36 tỷ USD (2030).

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×