Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng và các giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ 5 Khóa VIII”

25/05/2013 | 16:10

(VP) - Sáng 23/5, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng và các giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ 5 Khóa VIII”.

Tham dự hội thảo còn có TS. Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết TW5 Khóa VIII; đồng chí Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; GS.TS. Đinh Xuân Dũng, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học - Nghệ thuật Trung ương, các đồng chí là cán bộ quản lý trong lĩnh vực văn hóa ở các cấp, các nhà nghiên cứu và các giảng viên đến từ các Cơ quan, Cục, Viện và Trường Đại học trong nước.

Với tên gọi “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII (1998-2013) đã đưa ra 10 nhiệm vụ chiến lược và 4 nhóm giải pháp. Về cơ bản, trong 15 năm thực hiện Nghị quyết, nước ta đã đạt được nhiều kết quả nhất là về đường lối, chính sách và thể chế. Với xu hướng toàn cầu hóa, văn hóa cũng đã phát triển phong phú với nhiều bước tiến mới. Tuy nhiên, vì sự biến đổi không ngừng của xã hội nên khó tránh khỏi những hạn chế cần được bổ sung và sửa đổi kịp thời.


Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã nhận được 28 tham luận của các đại biểu gửi về và 9 ý kiến phát biểu tại trực tiếp. Các ý kiến này đã thẳng thắng nhìn nhận, chỉ ra được những hạn chế và thực trạng nền văn hóa dân tộc hiện nay sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa VIII. Từ đó, hội thảo đã bàn về những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng và các giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết này.

Theo các đại biểu tham dự, trong bối cảnh hiện nay, Đảng ta cần thực hiện sát sao hơn nữa những nhiệm vụ trên, đồng thời nâng cao vai trò quản lý ở các cấp từ Trung ương đến địa phương. Và quan trọng hơn cả là phải làm sao để văn hóa thấm nhuần vào từng cá nhân, từng gia đình trong cộng đồng xã hội.

Những ý kiến nêu ra tại hội thảo lần này sẽ là cơ sở quan trọng đóng góp cho việc hoàn thiện hơn về những nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 – Khóa VIII trong giai đoạn tới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×