Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo nghiệm thu kết quả Điều tra thực trạng bạo lực gia đình

08/01/2013 | 09:20

(VP) - Chiều ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo nghiệm thu kết quả Điều tra thực trạng bạo lực gia đình, đề xuất giải pháp có tính đột phá trong năm 2012 và giai đoạn 2012-2016. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Á tới dự và chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Gia đình và Giới, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong nước.
Điều tra thực trạng bạo lực gia đình, đề xuất giải pháp có tính đột phá trong năm 2012 và giai đoạn 2012-2016 là một trong 19 nhiệm vụ đột phá của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2012. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm đánh giá thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình và công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên toàn quốc.

Tại Hội thảo Nhóm điều tra báo cáo kết quả hoạt động điều tra thể hiện số vụ bạo lực gia đình từ 2009 đến 6 tháng đầu năm 2012; nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình; các hình thức truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình; biện pháp xử lý của chính quyền, đoàn thể đối với những vụ việc bạo lực gia đình; đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai Luật; đưa ra các giải pháp và những đề xuất, khuyến nghị có tính đột phá cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình những năm tiếp theo.

Tại Hội thảo Thứ trưởng và các chuyên gia đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Nhóm điều tra hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện hoạt động có hiệu quả, tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra, lần đầu tiên chúng ta có được con số về tình hình bạo lực gia đình... Đồng thời đề nghị Nhóm điều tra bổ sung thêm vấn đề liên quan đến lý luận, số liệu, xem xét lại một số nhận định để những kết quả từ cuộc điều tra là một trong những công cụ giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách trong thời gian tới, đưa ra những chỉ đạo, hướng dẫn sát với thực tế để công tác phòng, chống bạo lực gia đình có hiệu quả hơn.   

Tâm Minh (Vụ Gia đình)
    

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×