Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam

02/02/2010 | 09:49

Ngày 29/1/2010 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội thảo Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam. Tới dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đại diện Bộ Công Thương, Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam, một số doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo nhằm đánh giá lại toàn bộ hoạt động xúc tiến du lịch trong 10 năm vừa qua (từ năm 2000 đến nay), lấy ý kiến tham luận của các đại biểu trong và ngoài nước nhằm nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động xúc tiến du lịch, đồng thời hoàn thiện kế hoạch xúc tiến du lịch Việt Nam trong tình hình mới.
Trong 10 năm qua, kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam khoảng 150 tỷ đồng (tương đương 10 triệu USD), với hàng loạt các chương trình, sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước như ‘Việt Nam – điểm đến của thiên niên kỷ mới’, ‘Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn’, tổ chức trên 60 đợt phát động thị trường, tham gia 150 hội chợ du lịch quốc tế, đón 100 đoàn farm trip, press trip, quảng cáo trên báo chí, truyền hình, Internet ở trong nước và quốc tế,… bước đầu đã tạo nên những thành công nhất định, hình ảnh du lịch Việt Nam từng bước được nâng cao ở trong và ngoài nước, đóng góp một phần quan trọng vào thu nhập của nền kinh tế quốc dân, tạo nhiều công ăn việc làm, xuất khẩu tại chỗ, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ,… được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm.

Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch còn thiếu tính chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo và liên kết, sản phẩm du lịch nghèo nàn, trùng lặp,… Nguyên nhân chủ yếu là do tổ chức bộ máy của cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia chưa được thống nhất và ổn định, đội ngũ nhân lực, cơ chế và kinh phí,… cũng là những nguyên nhân quan trọng làm cho hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch chưa đáp ứng được với yêu cầu phát triển của Ngành trong giai đoạn hiện nay.
Tại Hội thảo, đã có nhiều tham luận phân tích sâu sắc những nguyên nhân tồn tại và có những ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian tới. Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe phần tham luận của hai chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực xúc tiến du lịch là ông Poll Stoll – Tổng giám đốc Celadon International và ông Gael de la Porte du Thei – Chủ tịch tập đoàn Interface Tourism.
Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã có ý kiến chỉ đạo để ngành Du lịch cần tập trung làm tốt công tác xúc tiến quảng bá trong thời gian tới.  

(Theo: Trung tâm Thông tin du lịch)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×