Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với nghề Hướng dẫn du lịch

18/10/2018 | 08:50

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với nghề Hướng dẫn du lịch.

TS. Lê Thị Thu Hiền chủ trì Hội thảo

Đến dự Hội thảo có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các cơ sở đào tạo, kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành, hướng dẫn du lịch. TS. Lê Thị Thu Hiền - Vụ trưởng Vụ Đào tạo đại diện cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, thường trực Ban Chủ nhiệm đã trình bày về quá trình xây dựng và nội dung chính của dự thảo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia nghề Hướng dẫn du lịch. Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về sơ đồ phân tích công việc, đối chiếu độ tương thích và bao phủ giữa công việc với các đơn vị năng lực, đặc biệt là thống nhất danh mục đơn vị năng lực, 15 vị trí công việc của 03 chức danh theo Luật Du lịch ban hành năm 2017 là Hướng dẫn viên du lịch quốc tế, Hướng dẫn viên du lịch nội địa và Hướng dẫn viên tại điểm theo 5 bậc nghề.

Kết luận Hội thảo, TS. Lê Thị Thu Hiền - Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của thường trực Ban Chủ nhiệm trong một khoảng thời gian hơn 02 tháng đã hoàn thành việc cập nhật, chỉnh sửa bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia nghề Hướng dẫn du lịch theo quy định mới của Thông tư 56/2015/TT-BLĐTBXH ngày 24/12/2015 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trên cơ sở Bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề Hướng dẫn du lịch được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành tại Thông tư số 01/2014/TT-BVHTTDL ngày 15/01/2014 và tham khảo Tiêu chuẩn VTOS, tiêu chuẩn ASEAN với chất lượng rất cao. Đồng thời, TS. Lê Thị Thu Hiền cũng trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học và các thầy cô giáo cho dự thảo Tiêu chuẩn, TS. Hiền đề nghị thường trực Ban Chủ nhiệm xem xét tiếp thu hoàn thiện dự thảo trước ngày 10/10/2018 để gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét lập hồ sơ gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thẩm định, ban hành./.

Theo Vụ Đào tạo

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×