Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khoa học "Xây dựng sản phẩm chủ lực của Bộ VHTTDL trong xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ tư"

13/07/2018 | 18:04

Sáng ngày 13/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội thảo khoa học “ Xây dựng sản phẩm chủ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Hội thảo Xây dựng sản phẩm chủ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ tư” với 3 chủ đề chính:

Một là, quy trình, cách thức, thời gian thiết lập sản phẩm, thẩm định các sản phẩm chủ lực, thử nghiệm các sản phẩm, đưa sản phẩm vào hoạt động thực tiễn của ngành; các bước triển khai xây dựng sản phẩm dưới dạng đề tài nghiên cứu khoa học, dự án đầu tư khoa học, dự án có sự dụng ngân sách nhà nước.

Hai là, lựa chọn sản phẩm chủ lực và đề xuất giải pháp để triển khai xây dựng sản phẩm đó dưới dạng đề tài nghiên cứu khoa học, dự án đầu tư, phát triển, dự án nguồn chi thường xuyên của đơn vị; Phân định chủ thể xây dựng sản phẩm chủ lực (là cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp…).

TS Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ khoa học, Công nghệ và Môi trường: Ảnh Nam Nguyễn

 

Ba là, giới thiệu một số sản phẩm, công nghệ là thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư có thể ứng dụng để xây dựng và phát triển sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn tại hội thảo, TS Từ Mạnh Lương – Vụ trưởng vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã khẳng định, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có tác động nhanh, mạnh, rộng khắp chưa từng có trong lịch sử đến tất cả các ngành, lĩnh vực. Đối với Việt Nam, cuộc cách mạng này tạo ra nhiều thời cơ cho phát triển, đặc biệt là trong phát triển công nghệ, lựa chọn mô hình phát triển mới, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, thuận lợi hóa tiêu dùng, phát triển nhiều ngành nghề mới, nâng cao thu nhập của người dân, nâng cao vị thế quốc gia. “Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này cũng đem lại nhiều thách thức không nhỏ đối với các ngành, các lĩnh vực trong xã hội, trong đó có ngành văn hóa, thể thao và du lịch”, TS Từ Mạnh Lương nhấn mạnh.

Toàn cảnh Hội thảo

 

Tại hội thảo này, các chuyên gia, các đơn vị trong toàn ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như bắt tay vào thực hiện đổi mới cách thức hoạt động, quản lý để làm sao có thể chủ động tiếp cận và ứng dụng thành công những giá trị mà cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đem lại./.

Vi Phong

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×