Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khoa học “Thư viện công cộng chung tay xây dựng nông thôn mới”

31/05/2012 | 00:25

(VP) - Được sư đồng ý của Bộ VHTTDL, trong hai ngày 29 và 30/5/2012, tại thành phố Thái Nguyên, Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Thư viện công cộng chung tay xây dựng nông thôn mới” và Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên hiệp thư viện nhiệm kỳ 2009-2012.

Tới dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, lãnh  đạo Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên; đại diện các Sở, Ban ngành của tỉnh Thái Nguyên cùng hơn 100 cán bộ thư viện của 13 tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội thảo đã nhận được gần 20 tham luận có giá trị của các đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành miền núi phía Bắc, đề cập đến hiện trạng hoạt động thư viện ở cơ sở, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong khu vực; đặc biệt đã đề cập đến những giải pháp cơ bản để tháo gỡ, khắc phục khó khăn khi xây dựng và phát triển phong trào đọc sách báo ở các vùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân của 13 tỉnh miền núi phía Bắc của Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

Đồng thời Liên hiệp thư viện miền núi phía Bắc cũng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009-2012, đề ra kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2012-2015 và bầu ra Ban lãnh đạo Liên hiệp thư viện mới gồm 03 đồng chí.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của ngành thư viện công cộng ở 13 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 26/NQ-TW của Đảng về chính sách phát triển nông nghiêp-nông dân và nông thôn trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá  đất nước.

Hữu Giới (Vụ Thư viện)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×