Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khoa học đồng chí Võ Chí Công với cách mạng Việt Nam

06/08/2012 | 11:47

(VP) - Ngày 5/8, tại TP Tam Kỳ - Quảng Nam, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Đồng chí Võ Chí Công với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng”.

Tham dự Hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi; đại diện các bộ ngành trung ương, các nhà nghiên cứu cùng đại diện gia tộc Chủ tịch Võ Chí Công.

Tại hội thảo, đã có hơn 60 tham luận của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà khoa học khẳng định những công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Chí Công - một tấm gương mẫu mực về tự phê bình và phê bình.

Các báo cáo khoa học cũng nêu bật phẩm chất, đạo đức cách mạng đáng quý của đồng chí Võ Chí Công- người chiến sỹ cách mạng kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng và đức độ của Đảng, Nhà nước ta, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam, Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho rằng hơn 70 năm hoạt động, cống hiến liên tục của cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công cho Đảng, cách mạng đầy gian khổ nhưng cũng vô cùng vẻ vang. Ông đã để lại cho Đảng và nhân dân ta một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tấm gương của người cộng sản mẫu mực, suốt đời hy sinh, phấn đấu cho lý tưởng của Đảng. “Với phẩm chất đạo đức cao quý, một lòng một dạ phụng sự Tổ Quốc, phục vụ nhân dân, đồng chí là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến, bạn bè quốc tế nể trọng”.

Sáng cùng ngày, tại thôn 4, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành (Quảng Nam), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ đón nhận bằng di tích cấp quốc gia và khởi công tu bổ, nâng cấp khu lưu niệm Chủ tịch HĐNN Võ Chí Công. Theo đó, khu lưu niệm được trùng tu, xây mới nhà bảo quản và lưu trữ hiện vật, cải tạo các hạng mục như: hàng rào, cửa ngõ, trồng cây xanh...

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×