Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khoa học: Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học lĩnh vực TDTT trong thời kỳ hội nhập

27/07/2011 | 01:00

(VP)- Sáng 26/7, tại Hà Nội, Hội thảo khoa học "Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học lĩnh vực TDTT trong thời kỳ hội nhập" đã chính thức khai mạc. Hội thảo do Vụ Đào tạo- Bộ VHTTDL và các cơ sở đào tạo của ngành TDTT phối hợp tổ chức.

Tới dự có PGS.TS Đào Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ VHTTDL, Trưởng BTC Hội thảo; TS Trương Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ TCCB Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành TDTT cùng hơn 100 nhà khoa học là GS, PGS, TS ngành TDTT.


PGS.TS Đào Mạnh Hùng- Vụ trưởng Vụ Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Đào Mạnh Hùng khẳng đinh: Ngành TDTT 22 năm qua đào tạo cán bộ trình độ sau đại học, đạt được những thành tích đáng khích kệ, góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà. Tuy nhiên, kể từ khoá học đầu tiên cho đến nay, ngành TDTT chưa có điều kiện thuận lợi để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra định hướng phát triển mới cho công tác đào tạo sau đại học của ngành. Trong điều kiện quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, căn cứ vào thực tiễn, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1485/QĐ-BVHTTDL ngày 9/5/2011 giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ sở đào tạo của ngành TDTT tổ chức Hội thảo khoa học "Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học lĩnh vực TDTT trong thời kỳ hội nhập".

Trong 2 ngày 26-27/7, Hội thảo sẽ tập trung chủ yếu với những nội dung chính như: Chương trình đào tạo, tài liệu phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học; đội ngũ cán bộ giảng viên; các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học...; Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực đã được đào tạo sau đại học ngành TDTT từ phía các cơ sở sử dụng; Công việc xét tuyển hồ sơ nghiên cứu sinh và tổ chức thi đầu vào của học viên cao học những thuận lợi và khó khăn.; Việc liên kết đào tạo sau đại học ngành TDTT giữa các cơ sở trong nước và ngoài nước; Việc đánh giá chất lượng luận án tiến sĩ và luận văn thạc sĩ.


PGS-TS Đào Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho các nhà khoa học có đóng góp trong ngành TDTT

Hội thảo cũng đề cập đến những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện đào tạo thạc sĩ , tiến sỹ theo quy chế mới; Vấn đề khai thác đề tài luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ ngành TDTT. Đồng thời kiến nghị và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học lĩnh vực TDTT trong thời kỳ hội nhập.  

Hội thảo “Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học lĩnh vực TDTT trong thời kỳ hội nhập” đã nhận được hơn 30 tham luận của các nhà khoa học là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ của ngành TDTT. Nhân dịp này, BTC đã trao quà lưu niệm cho hơn 50 nhà khoa học có công giảng dạy, hướng dẫn và đóng góp cho ngành TDTT trong những năm qua.   


Toàn cảnh Hội thảo

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×