Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo góp ý Thông tư quy định trình tự, thủ tục công nhận bảo vật quốc gia

10/09/2010 | 10:04

Sáng ngày 08/9/2010, tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Cục Di sản văn hóa phối hợp với Bảo tàng Cách mạng Việt Nam tổ chức cuộc “Hội thảo góp ý Thông tư quy định trình tự, thủ tục công nhận bảo vật quốc gia”.

Đến dự cuộc Hội thảo có GS.TSKH Lưu Trần Tiêu – Chủ tịch Hội đồng di sản văn hóa quốc gia, đại diện Lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Khảo cổ học và đại diện các bảo tàng ở Hà Nội.



Tại cuộc Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiều vấn đề được đề xuất trong dự thảo Thông tư như: Tên gọi của Thông tư; trình tự, thủ tục công nhận bảo vật quốc gia phải được thực hiện từng bước như thế nào; có nên đưa quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu khi bảo được công nhận là bảo vật quốc gia; mục đích của việc xây dựng Thông tư; điều kiện đối với hiện vật được đề nghị công nhận bảo vật quốc gia; giải thích và bổ sung thêm một số từ ngữ như “bộ hiện vật”, “lý lịch hiện vật” hoặc thống nhất tên gọi của “Hội đồng thẩm định” hay “Hội đồng tư vấn”...

Kết luận Hội thảo, GS.TSKH Lưu Trần Tiêu đã nêu rõ những vấn đề nổi bật cần được bổ sung, điều chỉnh trong Thông tư. Đây chính là cơ sở để Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo Thông tư, trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

(nguồn Cục Di sản văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×