Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo Bản quyền tác giả Việt Nam-Hàn Quốc năm 2015

17/04/2015 | 18:13

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc về quyền tác giả, ngày 16/5/2015 tại Hà Nội, Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) và Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc phối hợp tổ chức Hội thảo Bản quyền tác giả Việt Nam-Hàn Quốc năm 2015.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - Jun Dae joo, cùng nhiều đại biểu, đại diện các cơ quan quản lý và thực thi, các tổ chức quản lý tập thể quyền tác giả; một số nhà nghiên cứu, nhà khai thác, sử dụng quyền tác giả của Việt Nam và Hàn Quốc; các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo là dịp để chuyên gia hai nước Việt Nam - Hàn Quốc cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm, đặc biệt là dịp để các chuyên gia Việt Nam có thể học hỏi cách quản lý từ các chuyên gia Hàn Quốc. Qua đó, việc hợp tác này sẽ thúc đẩy bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan, thúc đẩy sử dụng hợp lý các tác phẩm và nỗ lực thúc đẩy và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa giữa hai quốc gia.

Nội dung Hội thảo xoay quanh 4 chủ đề về hiện trạng và phương hướng về chính sách pháp luật quyền tác giả của hai quốc gia; tăng cường năng lực của các tổ chức quản lý tập thể trong thời đại số; kế hoạch hợp tác bảo hộ quyền tác giả giữa hai quốc gia; kế hoạch tăng cường hoạt động giao lưu nội dung sáng tạo giữa hai quốc gia, nhất là hợp tác truyền hình, nội dung số...

Hội thảo đưa ra các ý kiến cũng như những quan điểm về các nội dung hợp tác cụ thể, sáng tạo, thích ứng với sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ hai quốc gia. Từ đó xác định được hướng đi chính xác trong công tác bảo vệ bản quyền.

Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ danh sách các tác phẩm được quản lý, bảo hộ nhằm kiểm soát tốt hơn việc cấp phép, bảo vệ bản quyền tác giả văn học ở mỗi quốc gia; hợp tác thúc đẩy việc quảng bá các tác phẩm văn học ở hai nước và trên thế giới; đồng thời cam kết trở thành cầu nối giúp các tổ chức, cá nhân muốn sử dụng tác phẩm văn học tới gần hơn với các tác giả, tác phẩm; rà soát, xử lý các vi phạm bản quyền văn học xảy ra trước đó.
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×