Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội Nhạc sỹ Việt Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

30/12/2014 | 11:09

Sáng ngày 27/12 tại Hà Nội, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhân danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, phần thưởng cao quý do Chủ tịch Nước trao tặng.

Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Thế Kỷ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, cùng đông đảo các thế hệ nhạc sỹ trên cả nước.

 
Phó chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân
trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Trải qua chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển (1957-2014), Hội Nhạc sĩ Việt Nam luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm lãnh đạo và chăm sóc, rèn luyện, để mỗi nhạc sĩ, nghệ sĩ vinh dự trở thành chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng và văn học nghệ thuật. Đặc biệt, qua các cuộc kháng chiến của dân tộc, đội ngũ các thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ luôn đồng hành cùng dân tộc và đã có những cống hiến to lớn trong sáng tác và biểu diễn, nhiều tác phẩm, các chương trình biểu diễn, công trình nghiên cứu, sưu tầm của các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam đã hướng mục đích ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Nhiều tác phẩm âm nhạc đã sống mãi với thời gian: “Tiến về Hà Nội” của nhạc sỹ Văn Cao; “Giải phóng miền Nam”; “Tiến về Sài Gòn” của nhạc sỹ Lưu Hữu Phước; “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sỹ Hoàng Hà…

Bên cạnh đó, các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam đã lao động sáng tạo không ngừng, nhằm hướng tới những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, đáp ứng với kỳ vọng của công chúng yêu âm nhạc cả nước. Các nhạc sỹ đã sáng tác hàng ngàn tác phẩm âm nhạc, hàng trăm công trình nghiên cứu sưu tầm âm nhạc và nhiều tác phẩm đã trở thành những giá trị tinh thần vô giá, những bài ca đi cùng năm tháng.
Hơn nửa thế kỷ hoạt động, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng… Nhiều nhạc sỹ được phong tặng học hàm GS, PGS, NGND, NSƯT, NGƯT, giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật…

Đặc biệt, ngày 4/12, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Nhạc sĩ Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước. Đây là sự ghi nhận của Nhà nước đối với những đóng góp vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của đội ngũ nhạc sĩ, của những tác phẩm âm nhạc, cho thấy sức mạnh tinh thần của nhân dân, giá trị nghệ thuật bền lâu với thời gian của các tác phẩm âm nhạc.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×