Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng văn học 2010

24/01/2011 | 11:40

(VP)- Sáng 23/1, lễ trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã báo cáo về quá trình xét giải. Theo đó, có 9 tác phẩm văn xuôi, 2 tác phẩm thơ, 1 tác phẩm lý luận phê bình và 2 cuốn dịch thuật lọt vào vòng chung kết.

Năm 2010, giải thưởng văn học đã thuộc về 2 tác phẩm truyện ngắn Dị hương của nhà văn Sương Nguyệt Minh và bản dịch tiểu thuyết Triệu phú khu ổ chuột của dịch giả Nguyễn Bích Lan.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã tặng bằng khen cho 3 tác phẩm: Thế giới xô lệch (tiểu thuyết của Bích Ngân);Tháng giêng tháng giêng, một vùng dao quắm (tập tản văn của Y Phương); Quà của Chúa (tiểu thuyết dịch của Lê Bá Thự).


Bìa tác phẩm đoạt giải năm nay

Thể loại tiểu thuyết có sự ra mắt của những tác phẩm có chất lượng cao như Hội thề của Nguyễn Quang Thân, Lửa đắng của Nguyễn Bắc Sơn, Biết đâu địa ngục thiên đường của Nguyễn Khắc Phê, Sát thủ on line của Nguyễn Xuân Thủy, Hoa bay của Chu Thanh Hương...

Năm 2010 là năm thứ 3 liên tiếp không có giải thưởng cho thơ. Mặc dù Hội đồng chung khảo đã dành nhiều thời gian 2 tập thơ lọt vào chung khảo của 2 tác giả đã nổi tiếng là Bơ vơ đông đảo của Việt Phương và Metro- trường ca của Thanh Thảo nhưng theo Hội đồng chung khảo, cả 2 tác phẩm này đều không có sự đột phá trong sự nghiệp sáng tạo thơ ca của chính họ, cũng như trong mặt bằng thơ 2009.

Cũng trong buổi lễ trao thưởng, Hội Nhà văn VN cũng đã tổ chức trao thẻ hội viên mới cho 26 nhà văn ở các tỉnh phía Bắc.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×