Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị triển khai "Công ước UNESCO 1972 và Công ước 2003"

20/05/2011 | 13:53

(VP)- Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị với chủ đề "Triển khai Công ước UNESCO 1972 và Công ước 2003". Bà Katherine Muller Marin- Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Việt Nam, ông Nguyễn Thế Hùng - Cục Trưởng Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) cùng chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, bà Katherine Muller Marin đánh giá cao việc kiểm kê tổng thể trên toàn quốc cũng như việc bảo tồn di sản văn hóa (DSVH). Bà cho rằng, Việt Nam nên gắn kết việc bảo tồn DSVH phi vật thể với DSVH vật thể để đưa ra được chiến lược trọng tâm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc bảo tồn không chỉ giới hạn trong Bộ VHTTDL mà cần được Bộ, ngành khác cùng hưởng ứng, nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cả nước.

Bà Katherine Muller Marin cũng cho rằng, Việt Nam cần nâng cao sự hiểu biết sâu hơn về DSVH phi vật thể, DSVH vật thể trong nhân dân và mong muốn trong thời gian tới, văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ tiếp tục được hợp tác nhiều hơn nữa trong lĩnh vực bảo tồn di sản.

Hội nghị đã chia thành hai nhóm để thảo luận một số chủ đề như: Nhu cầu nâng cao năng lực của cán bộ và bộ máy quản lý di sản thế giới; Một số vấn đề về quản lý di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; Biện pháp bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể theo tinh thần Công ước UNESCO 2003; Phổ biến xây dựng báo cáo định kỳ thực hiện Công ước UNESCO 2003; Thảo luận về nhu cầu đào tạo của các Ban Trung tâm quản lý di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; Thảo luận về các biện pháp bảo vệ DSVH phi vật thể.

Sau đó, các đại biểu tham dự hội nghị, các nhà nghiên cứu, quản lý di sản văn hóa đã tham quan, khảo sát thực địa một số di sản tại Hà Nội.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×