Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị triển khai chương trình “Gặp mặt, giao lưu HS-SV dân tộc thiểu số tiêu biểu các trườngVHNT, TDTT và Du lịch khu vực III lần IV”

17/02/2011 | 10:26

(VP)- Sáng ngày 15/02/2011, tại TP.HCM, Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình “Gặp mặt, giao lưu HS-SV dân tộc thiểu số tiêu biểu các trường Văn hóa nghệ thuật, Thể dục Thể thao, Du lịch khu vực III lần IV - Mừng xuân Tân Mão 2011” lần thứ IV.

Ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng – Giám đốc CQĐD Bộ VHTTDL tại TP.HCM và Ông Trần Văn Thông, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì Hội nghị. Cùng dự có sự tham dự của đại diện lãnh đạo 11 Trường Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch khu vực III.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tấn đã thông qua Bản kế hoạch tổ chức chi tiết đến toàn thể hội nghị. Theo đó, thời gian diễn ra sự kiện trên là ngày 04 và 05/03 tại Khu du lịch Chí Linh-Vũng Tàu. Hội nghị nhất trí cao về nội dung chương trình do Cơ quan đại diện Bộ tại TP.HCM  chuẩn bị. Đồng thờicác đơn vị trường đã đi đến thống nhất về trách nhiệm cụ thể của các trường khi tham gia vào sự kiện này.

Đây là lần thứ IV, chương trình “Gặp mặt, giao lưu HS-SV dân tộc thiểu số tiêu biểu các Trường VHNT, TDTT, DL khu vực III” được tổ chức. Sự kiện này nhằm khích lệ giới trẻ đồng bào dân tộc thiểu số học tập và rèn luyện tốt, đồng thời giúp các bạn hiểu biết thêm về văn hóa các dân tộc anh em. Trong dịp này, 20 bạn học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập sẽ được nhận học bổng của Bộ VHTTDL.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động VHTTDL như triển lãm, trò chơi dân gian (nhảy sạp, đi cầu khỉ....), thi đấu thể thao (chạy 100m, nhảy xa...) và thi hát đơn ca, trình diễn thời trang, năm nay Ban tổ chức còn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức “Đêm giao lưu với Đoàn thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” vào tối ngày 04/03  và chương trình “Đi bộ vì môi trường” vào sáng ngày 05/03/2011. 

Điểm nhấn của của sự kiện lần này là Đêm sân khấu giao lưu, đốt lửa trại thường niên với các tiết mục biểu diễn được chọn lọc từ các tiết mục tiêu biểu, từng đạt các Huy chương vàng, bạc tại các Liên hoan, Hội diễn toàn quốc của các trường Văn hóa, Nghệ thuật trực thuộc Bộ tại khu vực phía Nam. Dự kiến sẽ có trên 400 sinh viên của 11 đoàn tham dự sự kiện này.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số Đài truyền hình khu vực Đông Nam Bộ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×