Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm học 2016 - 2017 khối Trường Cao đẳng và Trung cấp thuộc Bộ VHTTDL

04/12/2017 | 22:09

Ngày 30/11/2017, tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2017 khối các Trường Cao đẳng và Trung cấp thuộc Bộ VHTTDL.

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Bùi Quang Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, đại diện Vụ Thi đua, khen thưởng - Bộ VHTTDL, đại diện lãnh đạo 12 trường Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ cùng các đồng chí phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các trường trong Khối.

Trong báo cáo tổng kết của Hội nghị, Trường CĐ nghề Du lịch Đà Lạt – Trường Trưởng khối năm học 2016 - 2017 đã nêu rõ sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Vụ Đào tạo, Vụ Thi đua, Khen thưởng đến các hoạt động của khối. Các trường trong Khối đã tổ chức quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, bám sát Quy định về hoạt động thi đua, nâng cao chất lượng các phong trào, nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, giảng viên, giáo viên và người lao động của các trường trong Khối.

 

Ngay từ đầu năm học, được sự thống nhất của các trường, Trường trưởng Khối đã ban hành quy chế hoạt động và bảng điểm thi đua của khối; xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối nhằm trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau. Hội nghị đã tổng kết các hoạt động thi đua trên 04 tiêu chí: Thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia các hoạt động xã hội; Xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh; Tổ chức, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng với tổng số điểm tối đa 950 điểm và 50 điểm thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Bùi Quang Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo đã ghi nhận và tuyên dương những kết quả đạt được trong năm học 2016 - 2017 của Khối. Các trường đã hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị được giao trong lĩnh vực đào tạo văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh các trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua theo tinh thần “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh sự nghiệp VHTTDL phát triển hiệu quả, bền vững”.

Căn cứ vào kết quả hoạt động trong năm có minh chứng kèm theo, các trường tự chấm điểm trên cơ sở các tiêu chí giao ước thi đua được Khối thống nhất thực hiện từ đầu năm, các trường trong Khối sẽ thảo luận, thống nhất đánh giá, nhận xét và chấm điểm bầu ra những đơn vị xuất sắc xứng đáng nhận các danh hiệu thi đua. Kết quả sau khi bỏ phiếu bình bầu như sau: Khối đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính Phủ cho Trường CĐ Du lịch Hải Phòng và Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc; Tặng Cờ thi đua của Bộ VHTTDL cho trường: CĐ Du lịch Huế, CĐ Múa Việt Nam, CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc, CĐ Du lịch Đà Nẵng và TC Múa TP. Hồ Chí Minh; Tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Trường CĐ Du lịch Hà Nội, CĐ Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, CĐ Du lịch Nha Trang, CĐ Du lịch Đà Lạt, CĐ Du lịch Vũng Tàu, CĐ Du lịch Cần Thơ và CĐ Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các trường cũng tổ chức bầu trường Trưởng Khối năm học 2017 – 2018 là: Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Hải phòng.

Sau một ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm học 2016 - 2017 khối các trường Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ VHTTDL đã thành công rực rỡ, từ đó các trường sẽ xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các trường trong Khối hướng đến hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2017 - 2018./.

Yến Nga

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×