Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến, quảng bá VHTTDL năm 2012

06/01/2013 | 22:43

(VP) - Ngày 04/01, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến, quảng bá văn hoá, thể thao, du lịch năm 2012. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin Truyền thông, đại diện tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hà Nội, các tình nguyện viên cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long – Kỳ quan Thiên nhiên mới Thế giới và phóng viên thuộc 40 cơ quan báo chí.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, với chức năng là cơ quan tham mưu công tác hợp tác quốc tế của Bộ, năm 2012 Cục Hợp tác quốc tế đã trực tiếp hoặc phối hợp với các Tổng cục, các đơn vị soạn thảo, đàm phán với các nước bạn, thẩm định 11 văn bản điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế, hợp tác quốc tế chuyên ngành. Trong đó đáng chú ý có những văn bản hợp tác quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, thể thao ở cấp Chính phủ giữa Việt Nam với các nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, năm 2012 Cục đã đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng hình ảnh Việt Nam ra quốc tế bằng các hoạt động như : Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam; Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam; Tuần Văn hóa Cămpuchia tại Việt Nam; các liên hoan nghệ thuật như Liên hoan Múa rối quốc tế Hà Nội lần thứ 3; Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4; Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2; Festival Huế 2012; Năm Du lịch quốc gia 2012 Khu vực Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó là hàng loạt các sự kiện giao lưu quốc tế tại Việt Nam như các buổi hòa nhạc, các tuần phim quốc tế, triển lãm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam v.v... đã góp phần tăng cường giao lưu quốc tế, nâng cao sự hiểu biết của người Việt Nam với văn hóa thế giới...

Đồng chí Nguyễn Văn Tình cũng nhấn mạnh, năm 2013 là năm kỷ niệm tròn, chẵn với nhiều nước trên thế giới, trong Chiến lược phát triển du lịch đã xác định yếu tố văn hóa là nền tảng để phát triển du lịch; nền văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam sẽ là động lực để thu hút khách và phát triển du lịch. Bộ VHTTDL sẽ đồng thời với việc triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch và thực hiện chiến lược văn hóa; một mặt phát triển văn hóa Việt Nam, quảng bá văn hóa Việt Nam rộng khắp trên thế giới, mặt khác gắn kết việc quảng bá văn hóa với quảng bá phát triển du lịch; Các chương trình quảng bá văn hóa, tuần văn hóa Việt Nam tại nước ngoài sẽ được tổ chức bài bản có nghiên cứu các thị trường du lịch; chương trình quảng bá du lịch, xúc tiến thị trường sẽ được tiến hành song cùng với các hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa trong và ngoài nước.


Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ báo cáo kết quả hoạt động của mình tại Hội nghị

Bên cạnh đó, năm 2013, Cục sẽ ưu tiên một sô nội dung như: Tiếp tục quảng bá Vịnh Hạ Long như thương hiệu du lịch Việt Nam; Quảng bá rộng rãi, vận động thành công đưa Quần thể Di tích Tràng An (Ninh Bình) - trở thành Di sản thiên nhiên và văn hóa của UNESCO và điểm đến tiêu biểu trong năm Du lịch Đồng Bằng Sông Hồng 2013; Xây dựng chiến lược quảng bá Hà Nội nhân dịp thành phố trở thành chủ nhà ASIAD 2019; Tăng cường quảng bá du lịch biển, đảo theo Chiến lược phát triển Biển - Đảo Việt Nam đến năm 2012; Tiếp tục quảng bá các di sản văn hóa thiên nhiên thế giới tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cục Hợp tác quốc tế đã đạt được trong năm 2012, đồng thời bày tỏ cám ơn sự ủng hộ của các Ban, Bộ, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng, sự hưởng ứng của toàn xã hội, đặc biệt là của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, giúp Vịnh Hạ Long giành chiến thắng, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước với thế giới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đánh giá những đóng góp không nhỏ của Lý Nhã Kỳ trong vai trò Đại sứ Du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là những nỗ lực của cô trong cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai ASIAD 18, năm 2019.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu chụp hình lưu niệm với các bạn tình nguyện viên

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị trong thời gian tới, công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến, quảng bá văn hoá, thể thao, du lịch sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu hơn, rộng hơn, toàn diện hơn của các cấp, các ngành để quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL đã phát động ứng cử đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới 2013-2014. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 04/01/2013 đến hết ngày 28/02/2013, dự kiến, trong tháng 3/2013, Bộ VHTTDL sẽ công bố người đảm nhận chức danh này.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×