Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Điện ảnh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

09/01/2015 | 17:16

Ngày 07/01 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Điện ảnh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Thứ trưởng Vương Duy Biên, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, cùng tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động Cục Điện ảnh đã tới dự.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, năm 2014 do hoàn cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều khó khăn, ngành Điện ảnh cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong các lĩnh vực hoạt động. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân viên, ngành Điện ảnh đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển Điện ảnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2014, nhiều sự kiện điện ảnh đã được tổ chức thành công: Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III; các “Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 01/5, 19/5 và 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ”; thực hiện thành công 07 chương trình Phim Việt Nam tại nước ngoài và tại các Liên hoan phim quốc tế với 35 lượt phim truyện, 09 phim tài liệu ngắn và phim hoạt hình; tổ chức 35 tuần phim quốc tế tại Việt Nam với 123 phim truyền, 80 phim tài liệu và phim ngắn…

Ngoài ra, ngành Điện ảnh đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế để trao đổi về điện ảnh và đào tạo như: Hợp tác với Hiệp hội Điện ảnh Mỹ - MPA, Viện Goethe, Hội đồng Anh, Hội đồng phát triển điện ảnh Philippines, FILM ASEAN, AFCNet.

Bên cạnh đó, năm 2014, ngành Điện ảnh đã chủ động định hướng sáng tác kịch bản, tuyển chọn, đầu tư trực tiếp cho tác giả, thẩm định các kịch bản có chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chí đặt hàng để trình Bộ VHTTDL phê duyệt, Quyết định đưa kịch bản vào sản xuất phim đặt hàng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tăng cường, ngành Điện ảnh phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ, A83-Bộ Công an, Thanh tra Sở VHTTDL các tỉnh/thành nhắc nhở đối với việc đưa thông tin sai lệch trên các phương tiện truyền thông về hoạt động điện ảnh, gây ảnh hưởng tiêu cực đối với công chúng. Tính đến ngày 31/12/2014, đã có 190 phim nước ngoài, cho phép phát hành phim 170 phim, không cho phép phổ biến 20 phim. Riêng phim Việt Nam đã thẩm định 26 phim truyện chiếu rạp, cho phép phát hành 25 phim và không cho phép phổ biến 01 phim. Đồng thời, Cục Điện ảnh đã thẩm định và cho phép phổ biến 10 phim truyện video, 39 phim tài liệu và 55 phim ngắn, 14 phim hoạt hình, và 03 phim bộ với 137 tập. Đến tháng 12/2014, Cục Điện ảnh đã cấp 200.000.000 nhãn quản lý đĩa hình.

Về nhiệm vụ năm 2015, ngành Điện ảnh tập trung vào thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển điển ảnh, trong đó tập trung vào phát triển sự nghiệp điện ảnh, mở rộng hội nhập quốc tế, khẳng định vị thế phim Việt Nam ở cả ba dòng phim truyền thống cách mạng, nghệ thuật và giải trí thương mại.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Điện ảnh đã đạt được trong năm 2014, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, ngành Điện ảnh cần quan tâm, trú trọng đến công tác đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực cho điện ảnh, có cơ chế khuyến khích đặc thì cho đội ngũ văn nghệ sĩ ngành điện ảnh nói chung; tăng cường tuyên truyền các hoạt động điện ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng…

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×