Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Tổng kết 20 năm công tác đào tạo sau đại học về VHNT của các cơ sở trực thuộc Bộ

19/10/2011 | 01:00

(VP) - Ngày 10/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Kế hoạch số 3276/KH-BVHTTDL về tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm công tác đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật của các cơ sở trực thuộc Bộ, dự kiến vào cuối tháng 11/2011 tại Hà Nội.

Đây là dịp để đánh giá lại chất lượng đào tạo văn hóa nghệ thuật một cách tổng thể và toàn diện trên các mặt như: đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo, công tác tuyển sinh (Quy chế, văn bản hướng dẫn tuyển sinh)... Từ đó đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật trong tình hình hiện nay.

Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ tập trung vào 5 nội dung cơ bản như: Phát biểu chỉ đạo và tổng kết Hội nghị của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Báo cáo tổng kết 20 năm công tác đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật; Tham luận của các đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học và các cơ sở đào tạo sau đại học về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; Lễ tôn vinh các nhà khoa học, các thế hệ thầy cô đã cống hiến trí tuệ, sức lực cho công tác đào tạo đại học về văn hóa nghệ thuật qua các thời kỳ.

Trong 20 năm qua các cơ sở đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật đã đào tạo được 102 tiến sỹ, trên 1558 thạc sỹ. Quy mô đào tạo ngày càng được mở rộng, tính đến năm 2011 đã có 8 cơ sở đào tạo sau đại học, trong đó có 2 cơ sở đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ, 1 cơ sở đào tạo tiến sỹ thuộc khối văn hóa nghệ thuật trực thuộc Bộ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×