Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Tổng kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL

09/05/2013 | 01:38

(VP)- Sáng 8/5, tại TP.HCM, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết một năm thực hiện Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trên phạm vi cả nước. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Hồ Anh Tuấn đã đến dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham gia đông đảo của đại diện các cơ quan liên quan, sở VHTTDL các tỉnh phía Nam, các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn thành phố và các văn nghệ sĩ.

Tại Hội nghị, đại diện Cục NTBD, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh  đã lần lượt báo cáo tổng kết sau 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL, các công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý sai phạm và công tác xây dựng, ban hành chính sách pháp luật.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang đã có những chuyển biến rõ rệt, các vi phạm nổi cộm đã được hạn chế; nhiều trường hợp vi phạm đã được phát hiện xử lý nghiêm khắc, nhận được sự đồng tình của công chúng. Điển hình là Sở VVHTTDL TP. Hồ Chí Minh đã xử lý 9 trường hợp đối với hành vi “mặc trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục”, “tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn sau khi được cấp phép”, “hát nhép”…

Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện Chỉ thị, như: Chế tài xử phạt vi phạm chưa đủ sức răn đe; Việc kiểm soát lưu hành, kinh doanh bản ghi âm ghi hình khá phức tạp do tình trạng sao chép trái phép ngày càng tinh vi; Công tác kiểm tra, phát hiện hành vi vi phạm sử dụng bản ghi âm thay giọng hát thật của người biểu diễn gặp nhiều khó khăn do công nghệ và kỹ thuật âm thanh ngày càng hiện đại, khó phát hiện…


Nghệ sĩ hài Chí Tài phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, một số đại biểu cho rằng cần có các lớp tập huấn về công tác quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật cho cán bộ làm công tác quản lý văn hóa - nghệ thuật ở địa phương. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức chương trình biểu diễn, trình diễn thời trang để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị đã thực hiện được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần triển khai thực hiện Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL một cách đồng bộ, chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×