Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tập huấn công tác gia đình và bình đẳng giới

09/05/2012 | 09:51

(VP) - Sáng 8/5, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Công đoàn viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác gia đình và bình đẳng giới cho cán bộ công đoàn viên chức khu vực phía Bắc.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Yên, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Trưởng Ban nữ công Tổng Liên đoàn; Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL); Trần Đại Khu, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, cán bộ chuyên trách của công đoàn viên chức Việt Nam, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn viên chức các tỉnh khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam khẳng định, trong những năm gần đây gia đình và bình đẳng giới là 2 vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và tạo hành lang pháp lý cho các chủ trương đi vào thực tiễn cuộc sống. Việc ra đời và ngày càng hoàn thiện luật pháp về bình đẳng giới, về công tác gia đình, đã tạo ra những điều kiện mới trong thực hiện mục tiêu xoá bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế-xã hội, trong đời sống xã hội và gia đình.


Bà Trần Tuyết Ánh- Vụ trưởng Vụ Gia đình Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị

Đối với tổ chức Công đoàn, việc tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện để cán bộ công chức, viên chức, công đoàn đẩy mạnh thực hiện xây dựng gia đình văn hoá, chăm lo, tạo điều kiện cho sự tiến bộ của phụ nữ và thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới luôn được coi là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng. Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị quan trọng về công tác vận động nữ công nhân viên chức trong tình hình mới nhằm không ngừng phát huy vai trò, tiềm năng của nữ công nhân viên chức thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, trong những năm qua Công đoàn Viên chức Việt Nam đa thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong cán bộ công chức viên chức lao động, trong đó có pháp luật về công tác gia đình và bình đẳng giới. Việc thực hiện chương trình phối hợp với Bộ VHTTDL lần này góp phần tạo thêm nguồn lực và điều kiện mới để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong hệ thống công đoàn viên chức.

Theo đồng chí Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình, Hội nghị tập huấn công tác gia đình và bình đẳng giới là nội dung quan trọng trong chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Công đoàn viên chức Việt Nam. Nội dung tổng quát của chương trình nhằm phối hợp chuyên đề về đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong gia đình và phòng chống bạo lực gia đình cho công đoàn viên chức Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các các chuyên gia chia sẻ, phổ biến các kiến thức văn bản pháp luật, về những khó khăn, thách thức, những kinh nghiệm trong công tác gia đình và bình đẳng giới; về Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 và thực trạng công tác bình đẳng giới ở Việt  Nam hiện nay.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Ngay sau hội nghị, Ban Thường vụ, Ban chấp hành công đoàn viên chức các cấp sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn trong đơn vị, nhằm từng bước tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức và hành động của các cấp công đoàn, của đoàn viên về công tác gia đình và công tác bình đẳng giới; tiếp tục tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy mạnh các cong tác này tại các đơn vi.

Đồng thời tổ chức tốt việc tổng kết, biểu dương gia đình cán bộ công chức viên chức lao động tiêu biểu tại các đơn vị, tiến tới hội nghị biểu dương gia đình cán bộ công chức liên đoàn tiêu biểu toàn ngành tổ chức vào tháng 6/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×