Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết và cuộc thi Liên hoan cán bộ thư viện thanh lịch 2011

12/07/2011 | 01:00

(VP)- Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong hai ngày 27-28/6, tại TP Thanh Hóa, Liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc miền Trung đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết và Cuộc thi Liên hoan cán bộ thư viện thanh lịch năm 2011.

Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện- Bộ VHTTL; Thư viện Quốc gia Việt Nam; Hội Thư viện Việt Nam;  Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa cùng hơn 100 cán bộ của 6 thư viện tỉnh trong Liên hiệp thư viện Bắc miền Trung .  


Hội nghị đã đánh giá hoạt động của Liên hiệp trong nhiệm kỳ năm 2010-2011, những thuận lợi, khó khăn và nghe các báo cáo chuyên đề của các thư viện tỉnh; các ý kiến phát biểu của đại biểu Trung ương về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thư viện......   



Trong khuôn khổ Hội nghị, Liên hiệp thư viện Bắc miền Trung đã tổ chức cuộc thi Liên hoan cán bộ thư viện thanh lịch năm 2011. Chương trình lần đầu tổ chức tại Thanh Hóa đã thu hút các thí sinh của 6 tỉnh tham dự: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên – Huế. Các thí sinh đã trải qua các phần thi sôi nổi như: Tuyên truyền giới thiệu sách; Kỹ năng xử lý máy tính trong tác nghiệp thư viện; Trả lời câu hỏi ứng xử và câu hỏi nghiệp vụ thư viện. Phần cuối cuộc thi là màn trình diễn trang phục công sở rất thú vị và ấn tượng.  



Đây là những hoạt động bổ ích, thiết thực của ngành thư viện Việt Nam trong điều kiện hiện nay, nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị; trao đổi và giao lưu và học hỏi kinh nghiệm công tác giữa các đồng nghiệp.  



Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao: 02 giải nhất cho tuyên truyền giới thiệu sách; 04 giải nhất cho phần trả lời câu hỏi nghiệp vụ thư viện và 06 giải xuất sắc nhất cho phần thi trang phục công sở thư viện.  



Hữu Giới

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×