Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm Khối các đơn vị sự nghiệp

29/06/2017 | 15:42

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp Bộ VHTTDL vừa diễn ra vào sáng 28/6 tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối (gồm: Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - Khối trưởng, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại CHDCND Lào - Khối phó; Ban Quản lý Nhà hát Lớn, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng miền Bắc) cùng các đồng chí phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong Khối.

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm Khối các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ VHTTDL 

Báo cáo Sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017 của Khối các đơn vị sự nghiệp Bộ VHTTDL tại hội nghị nêu rõ: Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ VHTTDL và sự hướng dẫn của Vụ Thi đua, Khen thưởng, các đơn vị trong Khối đã tổ chức quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua đã có những bước phát triển, đi vào chiều sâu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trong Khối.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các đơn vị trong Khối đã phát động nhiều đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và mừng xuân Đinh Dậu, Ngày Giải phóng Miền Nam 30/4, Ngày Quốc tế lao động 1/5, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử Quốc  hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021,... cùng với đó, các đơn vị sự nghiệp còn phát động phong trào thi đua theo chuyên đề, thi đua chào mừng ngày truyền thống của ngành, phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; ... được sự tham gia tích cực của toàn thể  cán bộ, viên chức và người lao động tại các đơn vị thuộc Khối.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, một số đơn vị trong Khối đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác chuyên môn như:

Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã thực hiện 06 đề án, trong đó nổi bật là Đề án “Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030” và Xây dựng hồ sơ “Xòe Thái” trình UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại…

Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức thành công Ngày hội sách 2017, thực hiện 1 dự án xây dựng Tiêu chuẩn Quốc gia, 01 đề tài nghiên cứu khoa học...

Trung tâm Công nghệ thông tin ngoài việc thực hiện nhiệm vụ được Bộ giao, đã thực hiện nhiệm vụ đột xuất do Chính phủ giao: Thực hiện triển khai liên thông (giai đoạn 2) hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ với Văn phòng Chính phủ qua trục liên thông quốc gia có tích hợp chữ ký số theo chỉ đạo của Chính phủ. Ngoài ra Trung tâm đã tổ chức thành công khóa đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ công nghệ thông tin cho trên 500 cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ VHTTDL...

Ban Quản lý Nhà hát Lớn phối hợp cùng với các Nhà hát trong và ngoài Bộ tổ chức thành công Tháng Chương trình Nghệ thuật truyền thống chất lượng cao biểu diễn thường xuyên tại Nhà hát, đang hoàn thiện dự án đưa Nhà hát Lớn Hà Nội thành điểm đến du lịch nổi bật của Thủ đô... 

Có thể nói, trong 6 tháng đầu năm, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp đã tích cực tham gia phát động các phong trào thi đua  trong toàn Khối, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Hội nghị đã đề ra phương hướng công tác thi đua Khối trong 6 tháng cuối năm năm 2017 với các nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội  toàn quốc lần thứ XII, Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ  Chính  trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến; Xây dựng kế hoạch công tác thi đua 6 tháng cuối năm, phát động các phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm của từng giai đoạn; Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; tuyên dương, khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, thể thao trong toàn Khối, tạo không khí vui tươi sôi nổi và đoàn kết giữa các đơn vị; Tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua của Khối; Lựa chọn, đề xuất các tập thể đủ tiêu chuẩn, điều kiện để đề nghị cấp trên khen thưởng các danh hiệu thi đua nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua của các đơn vị thành viên trong Khối./.

Q.C

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×