Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Luật Thể dục thể thao sẽ diễn ra vào tháng 7/2011

11/03/2011 | 01:00

(VP) - Sau 4 năm thực hiện, Luật Thể dục thể thao (TDTT) đã từng bước đi vào cuộc sống và đạt được những kết quả nhất định. Nhằm tiếp tục đánh giá tình hình và triển khai nhiệm vụ soạn thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật TDTT, ngày 07/3, Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã phê duyệt Kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm triển khai Luật TDTT và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo kế hoạch, vào tháng 7/2011 sẽ tổ chức 02 Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Luật TDTT tại hai địa điểm là Hà Nội (gồm đại diện các Ban, Bộ, ngành liên quan và cá địa phương từ Quảng Trị trở ra) và thành phố Hồ Chí Minh (đại diện các Ban, Bộ, ngành liên quan từ Thừa Thiên Huế trở vào).

Nội dung chính tại Hội nghị sẽ bám sát các nội dung của Luật TDTT và các văn bản hướng dẫn thi hành để sơ kết, kiểm điểm đánh giá việc thực hiện, tổ chức các nội dung của Luật TDTT; đánh giá việc tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phố biến, hướng dẫn về Luật TDTT; việc soạn thảo và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Ủy ban Thể dục thể thao (trước đây), Bộ VHTTDL, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp để hướng dẫn và thi hành Luật TDTT.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đưa ra những vấn đề hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện; kiến nghị những vấn đề cần được sửa đổi, bổ sung để tăng cường hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước về thể dục thể thao, những chủ trương, chính sách để phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, Bộ giao Tổng cục Thể dục thể thao chủ trì, phối hợp với Vụ Pháp chế và các Vụ, đơn vị có liên quan tiến hành tổng hợp báo cáo của các địa phương, ngành về triển khai Luật TDTT để hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổng hợp tình hình 04 năm thực hiện Luật TDTT, Báo cáo đánh giá tác động sơ bộ trình Lãnh đạo Bộ vào tháng 6/2011.

HCTC
(Nguồn : Kế hoạch số 585/KH-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×