Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm kỹ thuật lĩnh vực Điện ảnh

25/12/2013 | 13:53

(VP) - Sáng 24/12, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị-Hội thảo phổ biến văn bản quy phạm kỹ thuật lĩnh vực Điện ảnh. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị-Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng; đại diện lãnh đạo các rạp chiếu bóng khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị-Hội thảo, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, sau gần 30 năm chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, ngành Điện ảnh đã có nhiều tìm tòi, thử nghiệm, tuy nhiên kết quả đạt được còn chưa cao. Sau khi gia nhập WTO, thách thức đặt ra cho ngành điện ảnh Việt Nam càng lớn, đòi hỏi chúng ta phải có những biện pháp mạnh mẽ, cần thiết để phát triển điện ảnh nước nhà, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Từ trước tới nay, lĩnh vực điện ảnh vẫn sử dụng những tiêu chuẩn lạc hậu được ban hành từ năm 1972 đến 1978. Do vậy, khâu thẩm định và đánh giá chất lượng kỹ thuật của cá sản phẩm điện ảnh thực hiện một cách chủ quan, cảm tính, không căn cứ số liệu chuẩn của máy móc, thiết bị kiểm tra.

Để phù hợp với tình hình trong nước và quốc tế, đồng thời đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn hóa, quy chuẩn hóa trong lĩnh vực điện ảnh, Bộ VHTTDL đã giao Cục Điện ảnh chủ trì soạn thảo Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về rạp chiếu phim, bản phát hành phim màu 35mm, băng đĩa hình phim video liên quan yêu cầu kỹ thuật về âm thanh và hình ảnh. Và bộ tiêu chuẩn này đã được Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công bố.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề: TCVN 9827:2013 Rạp chiếu phim-yêu cầu kỹ thuật về âm thanh; TCVN 9826:2013 Rạp chiếu phim yêu cầu về hình ảnh; TCVN 9829:2013 Bản phát hành phim màu 35mm-yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh; TCVN 9831:2013 Băng hình, đĩa hình phim video-bản gốc-yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, âm thanh và phương pháp kiểm tra; TCVN 9828:2013 Rạp chiếu phim-Phương phá đo các chỉ tiêu kỹ thuật về hình ảnh và âm thanh; TCVN 9830:2013 Bản phát hành phim nhựa màu 35mm-Yêu cầu kỹ thuật về âm thanh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×