Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị phổ biến Nghị định 79/2012-NĐ-CP và lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư của Nghị định (Khu vực phía Nam)

07/12/2012 | 09:45

(VP)- Sáng 6/12 tại Trường Múa TP.HCM, Cục NTBD- Bộ VHTTTDL đã tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 79/2012/NĐ-CP và lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư của Nghị định này. Ông Phạm Đình Thắng -Phó Cục trưởng Cục NTBD; ông Hoàng Minh Thái -Vụ trưởng Vụ Pháp chế và ông Võ Trọng Nam -Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM cùng chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị còn có đại diện Sở VHTTTDL các tỉnh , thành phía Nam, các nhà tổ chức, các cơ quan đơn vị liên quan cùng đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình tại TP Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu đã đóng góp vào dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 79 của chính phủ. Đây là nghị định mới về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu.

Một số thay đổi mới của Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho việc phổ biến tác phẩm âm nhạc, nhất là tác phẩm của nhạc sĩ trước năm 1975 hay ở nước ngoài. Ví dụ trước đây, cá nhân nghệ sĩ, nhạc sĩ muốn phổ biến tác phẩm âm nhạc ở Việt Nam thì phải thông qua một đơn vị sản xuất, phát hành băng đĩa làm đại diện. Nhưng theo Nghị định này, nghệ sĩ có thể xin phép trực tiếp tại Cục theo đúng mẫu hồ sơ đã quy định.

Nghị định 79/2012-NĐ-CP  được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 5/10/2012 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×