Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Công chức, viên chức và triển khai công tác năm 2011 của khối Văn phòng Bộ VHTTDL

18/01/2011 | 03:53

(VP)- Sáng ngày 12/01, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Bộ đã tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức và triển khai công tác năm 2011. Tham dự hội nghị có đồng Chí Tô Văn Động - Chánh Văn phòng Bộ và đông đảo công chức, viên chức thuộc khối văn phòng Bộ.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Quỳ - Phó Chánh văn phòng đã thay mặt lãnh đạo Văn phòng báo cáo Tổng kết các hoạt động của Văn phòng năm 2010 và triển khai công tác năm 2011: là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006-2010, năm 2010 có ý nghĩa quyết định thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X trong công cuộc xây dựng đổi mới đất nước; đồng thời là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều ngày lễ lớn của đất nước. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhiều việc đột xuất, yêu cầu đảm bảo thời gian nhưng với sự chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo, tập thể Văn phòng Bộ đã thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ được giao, hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các công tác trọng tâm khác được Lãnh đạo Bộ giao góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010 và kế hoạch 5 năm phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

Cũng theo các báo cáo tổng kết được trình bày tại hội nghị, trong năm 2010 Văn phòng Bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ như:

Về công tác xây dựng và ban hành văn bản, Văn phòng Bộ đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành các đề án, soạn thảo 1.240 văn bản các loại phục vụ công tác quản lý chỉ đạo điều hành, trong đó có 286 văn bản trình lãnh đạo Bộ ký ban hành; 267 văn bản ký thừa lệnh Bộ trưởng; 686 văn bản Lãnh đạo Văn phòng ký ban hành theo thẩm quyền.


Ông Tô Văn Động- Chánh Văn phòng Bộ phát biểu tại Hội nghị

Công tác điều hành hành chính, cũng được văn phòng chủ động thực hiện, áp dụng công nghệ thông tin vào theo dõi xử lý văn bản của Bộ, đảm bảo luôn chuyển nhanh, giúp Bộ kịp thời theo dõi, tổng hợp, xử lý thông tin, giảm tỉnh trạng chồng chéo. Ngoài ra, Văn phòng Bộ còn tham mưu giúp lãnh đạo Bộ theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ các hoạt động lớn của đất nước, chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời đề xuất, điều chỉnh các chương trình kế hoạch công tác, đặc biệt tham mưu lãnh đạo Bộ bãi bỏ một số đầu việc hiệu quả thấp, tốn kém.

Đặc biệt, công tác tham mưu, tổng hợp tuyên truyền có nhiều đổi mới và có sự chuyển biến rõ rệt như tổ chức triển khai các đề án tuyên truyền, thực hiện tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí thuộc Bộ, duy trì các cuộc làm việc của lãnh đạo Bộ với các cơ quan báo chí, tiến hành bình chọn và công bố các hoạt động tiêu biểu của Ngành VHTTDL năm 2010.

Bên cạnh đó, Chánh Văn phòng thực hiện tốt vai trò người phát ngôn của Bộ, tổ chức các buổi họp báo cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin quan điểm của Bộ với các việc mà báo nêu hoặc dư luận quan tâm và các hoạt động quan trọng của Bộ.

Công tác tài chính, kế toán, quản trị, an ninh, trật tự an toàn vệ sinh cơ quan đã đi vào nề nếp với chất lượng công việc cao, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phối hợp, triển khai thực hiện.

Văn phòng là đơn vị đi đầu của Bộ trong việc thí điểm áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào công tác quản lý hành chính, thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn, sau 01 năm thứ hiện đã xây dựng được 34 quy trình (gồm 07 quy trình chung và 27 quy trình nghiệp vụ), các quy trình được phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 01/01/2011.

Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị theo hướng điều chỉnh, hoàn thiện các chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị phù hợp với tình hình thực tiễn nhân sự đơn vị và yêu cầu Văn phòng, của Bộ.

Đối với hoạt động hợp tác quốc tế, Văn phòng đã tham gia phối hợp tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại của Bộ, tổ chức bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 07 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong khuôn khổ hoạt động giao lưu văn hóa tại các nước trong khu vực.

Công tác phòng chống tham nhũng, thanh tra kiểm tra và công tác Đảng, đoàn thể được triển khai thường xuyên có hiệu quả thông qua các hoạt động cụ thể đảm bảo kịp thời nắm bắt và giải quyết những vướng mắc không để tình trạng đơn thư khiếu nại, khiếu kiện hay vi phạm phải xử lý pháp luật.


Toàn cảnh Hội nghị

Công tác thi đua khen thưởng cũng được Văn phòng hưởng ứng phát động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ nhất năm 2010, đồng thời ban hành đầy đủ và đồng bộ hệ thống các quy trình hướng dẫn thi đua khen thưởng phù hợp với điều kiện của Văn phòng.

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2011, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu giúp lãnh đạo Bộ; đưa hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 vận hành trong các đơn vị thuộc Văn phòng; từng bước kiện toàn nhân sự và lãnh đạo của các đơn vị, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng cán bộ công chức; đảm bảo kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, của khối các đơn vị hưởng thụ ngân sách từ Văn phòng theo đúng quy định; triệt để thực hiện các giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện và kiểm tra việc khoán sử dụng chi hành chính như: điện thoại, điện, nước, phương tiện đi lại, văn phòng phẩm; nâng cao chất lượng công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ công chức, người lao động. Triển khai tập trung thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện văn minh công sở trong khối cơ quan Bộ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; tăng cường công tác giao lưu, hợp tác quốc tế về trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác Văn phòng.               

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×