Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hoạt động tri ân Ngày Thương binh, liệt sĩ tại "Ngôi nhà chung"

27/07/2017 | 16:09

Sáng 27/7, tại sân khấu lễ hội làng III, Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Đồng chí Lâm Văn Khang, Q. Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đây là một hoạt động thường xuyên của Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, tạo điều kiện chăm lo đời sống tinh thần động viên cho các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Khang, Q. Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam xúc động bày tỏ: “Chúng ta có mặt tại đây để ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, để tri ân các thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh và để mọi thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn về những cống hiến mà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và cha anh chúng ta đã đóng góp cho Tổ quốc, bằng máu xương, tính mạng và cả những nỗi đau mà cho đến nay, sau nhiều chục năm chiến tranh đã đi qua, nhưng di chứng của nó vẫn hiện hữu; Để qua đó, chúng ta sống tốt hơn, nhân văn hơn và có trách nhiệm hơn…”

Đồng chí cũng cho biết: Trong những năm qua, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã thường xuyên quan tâm, trực tiếp hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực để tri ân, động viên các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh và những người là nạn nhân của chiến tranh, không chỉ là các đối tượng cán bộ, nhân viên của Ban Quan lý mà cả các đối tượng tại một số địa phương trong cả nước. Các hoạt động đó ngày càng đi vào chiều sâu và có chất lượng thiết thực.

Trao quà cho gia đình các liệt sỹ

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao quà cho hai gia đình đình liệt sỹ: Nguyễn Bá Tân, sinh năm 1940, Quê quán Hà Sơn Bình hiện nay xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội chiến đấu tại chiến trường B (Quảng Trị), hi sinh tại Khe Sanh, Đường 9 Nam Lào và liệt sỹ Hà Kim Ngọ, sinh năm 1942, nhập ngũ năm 1962 chiến đấu tại chiến trường B, hi sinh năm 1972.

 

Thực hiện nghi Lễ cầu siêu, phóng sinh.

Trong khuôn khổ hoạt động là chương trình văn nghệ đặc sắc với bài ca, tiếng hát về tình yêu quê hương đất nước của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn; Lễ cầu siêu, lễ phóng sinh tại quần thể chùa Khmer nhằm tưởng nhớ, đồng thời nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ ở cõi vĩnh hằng được siêu sinh tịnh độ.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×