Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hoàn thành Phòng trưng bày Bộ VHTTDL trước 2/9/2012

27/05/2012 | 23:46

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh về việc xây dựng Phòng trưng bày Bộ VHTTDL, với trách nhiệm được giao là đơn vị đầu mối, thi công xây dựng Phòng trưng bày, chiều 22/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã có buổi báo cáo trước Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải về tiến độ thực hiện Phòng trưng bày Bộ VHTTDL.

Theo đó, bắt đầu từ đầu năm 2011, Tổng cục TDTT đã tổ chức thuê xây dựng hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công và tổng dự toán xây dựng Phòng trưng bày; Tổ chức thuê và giao Công ty TNHH một thành viên Bảo tồn di sản Văn hoá thuộc Hội di sản Văn hoá Việt Nam tổ chức thi công Phòng trưng bày; Thi công và hoàn thiện toàn bộ phần đai, vách của các phòng trưng bày các lĩnh vực: Văn hoá, Du lịch, Thể thao và Gia đình.

Tính đến thời điểm này, Tổng cục TDTT cũng đã tiến hành trưng bày xong hiện vật, tư liệu, hình ảnh lĩnh vực TDTT và đưa phòng trưng bày này vào sử dụng nhân dịp ngày Thể thao Việt Nam 27/3 vừa qua. Tuy nhiên, các phần trưng bày của các phòng thuộc lĩnh vực Văn hoá, Du lịch và Gia đình đến nay vẫn chưa được hoàn thiện vì một số lý do khách quan.

Chính vì vậy, đảm bảo tiến độ hoàn thiện nội dung phòng trưng bày của các lĩnh vực: Văn hoá, Du lịch, Gia đình để sớm đưa Phòng trưng bày Bộ VHTTDL vào sử dụng, Tổng cục TDTT cũng đề nghị lãnh đạo Bộ VHTTDL sớm chỉ đạo các Tổng cục Du lịch, Vụ Gia đình, Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục di sản văn hoá cử các cán bộ chuyên trách theo dõi phối hợp với đơn vị thi công sớm triển khai trưng bày hiện vật, tư liệu, hình ảnh tại các phòng trưng bày Văn hoá, Du lịch, Gia đình.  

Sau khi nghe báo cáo từ phía Tổng cục TDTT, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sự nỗ lực cũng như sự tâm huyết của Tổng cục TDTT trong việc xây dựng Phòng trưng bày Bộ VHTTDL. Thứ trưởng cũng đã tới thăm phòng trưng bày lĩnh vực TDTT và đánh giá cao những hiện vật, tư liệu, hình ảnh được lưu trữ tại đây bởi tất cả những tư liệu này phần nào đã toát lên được đầy đủ hành trình của sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng cho biết, sẽ sớm chỉ đạo các đơn vị tiếp tục cung cấp hiện vật, tư liệu, hình ảnh của đơn vị mình để hoàn thiện phòng trưng bày. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị này phối hợp với Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục mỹ thuật, Tổng cục TDTT để sớm triển khai hoàn thành khai trương Phòng trưng bày vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/2012). Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị: Tổng cục Du lịch, Văn phòng Bộ, Vụ Gia đình rà soát các hiện vật để trình Thứ trưởng phê duyệt vào cuối tuần sau.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×