Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc kỷ niệm chương trình đặt vé trước số 50

06/04/2012 | 10:54

(VP)- Tối 5-6/4, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức Chương trình Hòa nhạc kỷ niệm Chương trình Đặt Vé trước số 50.

Từ năm 2005, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho ra mắt một hệ thống các chương trình hòa nhạc với chất lượng khá cao mang tên “Subcription Concerts”(Hòa Nhạc Đặt Vé trước). Đây là những chương trình xương sống để xây dựng mùa diễn cho từng năm. Việc xây dựng trước mùa diễn cho cả năm với hơn 60 đêm diễn từ năm 2005 đã đưa Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong về tính chuyên nghiệp tổ chức biểu diễn trong các đơn vị nghệ thuật của Việt Nam.

Cho đến nay, những Chương trình hòa nhạc đặt vé trước đã tìm được vị trí khá thân thuộc trong công chúng yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam với chất lượng nghệ thuật cao và ổn định. Hàng loạt các đêm diễn thành công qua việc giới thiệu các tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất trên thế giới: Tchaikovsky, Rachmaninov, Dvorak, Shostakovich, Ravel, Debussy, Haydn, Handel... và đặc biệt là các dự án biểu diễn chuyên biệt như: “Mahler Cycle” 2007 - 2011, “Beethoven Cycle” 2008 - 2011, “Mozart Cycle” 2011 – 2012, “Brahms Cycle” 2012- 2013.

“Subcription Concerts” đem lại những giá trị thưởng thức tuyệt vời với những chỉ huy và nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới: Honna Tetsuji, Hidemi Suzuki, Kim Seikyo(Nhật Bản), Gudni Emilsson, Jonas Alber(Đức), Collin Metters(Anh), Pierre-André Valade(Pháp), Thomas Rimul(Nauy), Andrea Pestalozz(Ý), Christoph Campestrini(Áo), Le Phi Phi(Việt Nam), Susanne Bernhard(Đức), Carolin Masur(Đức), Tareq Nazmi(Đức), Goto Ryu(Mỹ), Nobuko Imai, Yamshita Yosuke(Nhật Bản), Tamura Hibiki(Nhật Bản), Đặng Thái Sơn(Việt Nam) …

Chương trình hòa nhạc lần thứ 50 đặc biệt giới thiệu những nội dung phong phú với đại diện của các giai đoạn âm nhạc khác nhau.

Trong chương trình cũng sẽ giới thiệu ra mắt bản giao hưởng thơ “Bạch Đằng Giang” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, người đang có sức sáng tác mạnh mẽ nhất về nhạc giao hưởng hiện nay tại Việt Nam.

Tham gia chương trình còn có nghệ sỹ đàn harp nổi tiếng người Nhật Bản YOSHINO Naoko. Chỉ huy hai đêm diễn là nhạc trưởng danh tiếng và khá quen thuộc: HONNA Tetsuji.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×