Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc Bài ca Trái đất - The Song of the Earth

09/07/2012 | 01:04

(VP)- Chương trình hòa nhạc số 53 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ giới thiệu một bản giao hưởng lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam, Bản giao hưởng “The Song of the Earth”(Bài ca Trái đất).

Đây là tác phẩm khá đặc biệt, về kết cấu không theo truyền thống 4 chương mà có đến 6 chương. Tác phẩm được viết cho giọng tenor(nam cao), alto(nữ trầm) và dàn nhạc giao hưởng, 6 chương nhạc được phổ thơ của 7 bài thơ Trung Hoa thời kỳ nhà Đường, phần lớn là thơ Lý Bạch.

Tác phẩm là sự kết hợp tuyệt vời của tinh hoa nghệ thuật phương Tây với triết lý và văn hóa phương Đông. Mahler đã ảnh hưởng bởi giáo lý đạo Phật, quan niệm về kiếp luân hồi: sự sống, cái chết, sự hồi sinh. Bài ca Trái đất là bài ca về tự nhiên, những vòng quy luật luân hồi vô tận đang diễn từng ngày, cội rễ của sự tồn tại vũ trụ.

Bên cạnh đó chương trình còn giới thiệu phần mở đầu và aria “Love Death”(Tình yêu trong cái Chết) chương cuối vở nhạc kịch nổi tiếng Tristan und Isolde của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Richard Wagner.

Tham gia chương trình với sự trở lại của nữ nghệ sĩ người Thụy Điển Anna Einarsson, cô đã từng tham gia một số chương trình biểu diễn nhạc Mahler của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham gia của nghệ sĩ hát thính phòng Trịnh Thanh Bình.

Dàn dựng và chỉ huy chương trình là nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji.

Chương trình diễn ra vào 20h00 ngày 12,13/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×